menu
24hmoney

Bài của Bùi Huyền TVI

Ảnh đại diện
✨CHUYỆN CỦA CÁ TRA (Phần 1)✨
✅Ngành cá tra đã phát triển như thế nào trong hơn 20 năm qua?
Năm 1997, cá tra bước những bước đi chập chững đầu tiên ra khỏi “ao làng” để vươn ra biển lớn. Mỹ và các nước châu Âu lúc bấy giờ là điểm đến hấp dẫn với cá tra Việt Nam.
Cho đến năm 2017, Trung Quốc gia nhập thị trường xuất khẩu của cá tra Việt Nam. Với thị trường tỷ dân, giá cá tra vụt tăng mạnh khỏi biên giá đi ngang sau 20 năm dài xuất khẩu. Các doanh nghiệp cá tra thời bấy giờ đổ xô nhau mở rộng diện tích sản xuất khiến tồn kho cá tra tăng mạnh, kéo giá cá tra từ đỉnh giảm mạnh, kết thúc chu kỳ tăng giá đầu tiên.
Cho đến đầu năm 2022, sau 2 năm cả thế giới chống chọi với đại dịch Covid-19, nhu cầu tiêu dùng của người dân trở lại và cá tra lại “lên tàu” để chinh phục các vùng đất mới. Giá cá tra sau vài năm tăng chậm đã vụt tăng mạnh trở lại, vượt vùng đỉnh giá cũ. Thế nhưng vì ảnh hưởng hậu Covid cùng với kinh nghiệm trước đó, các doanh nghiệp không vội mở rộng diện tích sản xuất nên tồn kho chưa quá lớn và kỳ vọng giá cá tra vẫn có thể tiếp tục tăng đến hết năm nay.
Đâu là lí do mà cá tra Việt Nam lại chiếm đến hơn 90% thị phần thế giới trong khi nhiều quốc gia khác cũng có thể nuôi được cá tra? Cá tra Việt Nam được biết đến là cá tra thịt trắng nhiều dinh dưỡng, chất lượng ưu việt hơn hẳn cá tra thịt vàng của các quốc gia khác. Cùng với đó, với kinh nghiệm nuôi cá tra lâu năm của người dân địa phương và các doanh nghiệp, chi phí đã dần được giảm thiểu do tối ưu hoá được quy trình sản xuất hiệu quả nhất nên biên lợi nhuận cũng ngày càng cải thiện.
———————————————
☎️Liên hệ để nhận khuyến nghị cổ phiếu cá tra: 0965.190.831 (Bùi Huyền)
🔥ID VPS: 9134 - Bùi Thị Thu Huyền
✨CHUYỆN CỦA CÁ TRA (Phần 1)✨. ✅Ngành cá tra đã phát triển như thế nào trong hơn 20 năm qua?. Năm 1997,  ...
Nhà đầu tư lưu ý
1 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ