menu
24hmoney

Bài của Huỳnh Hữu Khang

Ảnh đại diện Pro
Chứng khoán Trung Quốc tăng giá khi Bắc Kinh gia hạn hỗ trợ quy định
Chứng khoán Trung Quốc tăng giá khi Bắc Kinh gia hạn hỗ trợ quy định. Chứng khoán Trung Quốc tăng điểm  ...
Chứng khoán Trung Quốc tăng điểm hôm thứ Hai khi sự hỗ trợ pháp lý mới từ Bắc Kinh đã bảo vệ thị trường khỏi đợt bán tháo rộng hơn ở châu Á.
Chỉ số CSI 300 tăng tới 1,7%, trong đó các mặt hàng tiêu dùng thiết yếu và công nghiệp dẫn đầu mức tăng. Điểm chuẩn trong nước đang trên đà kết thúc chuỗi thua lỗ kéo dài bảy ngày.
Hội đồng Nhà nước hôm thứ Sáu cam kết thắt chặt các tiêu chí niêm yết cổ phiếu, trấn áp việc bán cổ phiếu bất hợp pháp và tăng cường giám sát việc trả cổ tức. Các biện pháp này được đưa ra sau khi sự phục hồi của chứng khoán Trung Quốc mất đà trong tháng này do sự tập trung của nhà đầu tư quay trở lại với triển vọng kinh tế và tăng trưởng thu nhập không chắc chắn.
“Vòng cải cách này có thể giúp tăng cường sự ổn định nội bộ của thị trường vốn và có thể có tác động tích cực đến hoạt động trung và dài hạn của thị trường”, các nhà phân tích của China International Capital Corp., bao gồm cả Li Qiusuo, viết trong một ghi chú.
Chứng khoán Trung Quốc tăng giá khi Bắc Kinh gia hạn hỗ trợ quy định. Chứng khoán Trung Quốc tăng điểm  ...
Tại Hồng Kông, Chỉ số Hang Seng China Enterprises Index giảm tới 1,4% do căng thẳng ở Trung Đông làm ảnh hưởng đến tâm lý rủi ro trong khu vực. Chỉ số MSCI Châu Á Thái Bình Dương cũng trượt dốc.
Ở một tin tức tích cực khác, cổ phiếu của China Vanke Co. tăng điểm sau khi nhà xây dựng này cho biết họ đã lên kế hoạch giải quyết áp lực thanh khoản. Công ty xây dựng được nhà nước hậu thuẫn đã gặp khó khăn trong bối cảnh doanh số bán hàng sụt giảm và áp lực thanh khoản ngày càng sâu sắc.
Bất chấp mức tăng hôm thứ Hai, CSI 300 vẫn không thay đổi trong tháng 4 với mức tăng liên tiếp hàng tháng.
Các nhà đầu tư đang tìm kiếm hành động thứ hai trên thị trường Trung Quốc khi tác động của một loạt biện pháp hỗ trợ được đưa ra trước đó – từ việc mua quỹ nhà nước đến việc kiểm soát các quỹ lượng tử – đã diễn ra.
Dữ liệu mới nhất chỉ ra sự phục hồi kinh tế không đồng đều. Những điểm sáng gần đây trong lĩnh vực sản xuất đã thúc đẩy các nhà kinh tế tại các ngân hàng bao gồm Goldman Sachs Group Inc. nâng cao triển vọng cho năm 2024, nhưng dữ liệu xuất khẩu, lạm phát và tín dụng đáng thất vọng đã khiến các nhà đầu tư đánh giá lại sự lạc quan của họ.
Nhà đầu tư lưu ý
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ