menu
24hmoney

Bài của Nguyên Khoa

Ảnh đại diện
Chứng khoán châu Á trượt dốc hàng tuần khi các ngân hàng trung ương tiếp tục tăng lãi suất
Chứng khoán châu Á giảm ngày thứ hai liên tiếp vào thứ Sáu và hướng đến tuần tồi tệ nhất trong hai tháng, sau khi một loạt ngân hàng trung ương tăng lãi suất và cảnh báo sẽ có thêm nhiều đợt tăng lãi suất nữa trong năm tới.
Lãi suất tăng ở châu Âu, Anh, Thụy Sĩ, Đan Mạch, Na Uy, Mexico và Đài Loan vào thứ Năm, sau khi Mỹ tăng lãi suất vào thứ Tư và lời thề của các ngân hàng trung ương sẽ tiếp tục tăng lãi suất cho đến khi lạm phát được kiểm soát đã khiến thị trường lo lắng về khả năng suy thoái.
Chỉ số rộng nhất của MSCI về cổ phiếu châu Á-Thái Bình Dương bên ngoài Nhật Bản (.MIAPJ0000PUS) đã giảm 0,65% và giảm 2,1% trong tuần.
Nikkei của Nhật Bản giảm 1,5%.
Qua đêm trên Phố Wall S&P 500 có mức giảm phần trăm lớn nhất trong hơn một tháng và giảm 2,5%.
Trái phiếu kỳ hạn dài hơn vững chắc và đồng đô la Mỹ tăng giá.
Alvin Tan, chiến lược gia tiền tệ châu Á tại RBC Capital Markets ở Singapore, cho biết: “Các ngân hàng trung ương vẫn tỏ ra hiếu chiến, vẫn có ý định tăng lãi suất.
"Vì vậy, có một sự căng thẳng giữa việc các ngân hàng trung ương trở nên diều hâu hơn thị trường mong đợi và sự phân đôi đó đã được cả Fed và Ngân hàng Trung ương châu Âu nhấn mạnh trong 48 giờ qua."
“Đây không phải là một trục xoay,” cô ấy nói về mức tăng lãi suất nhỏ hơn. "Chúng tôi không chậm lại, chúng tôi đang tham gia vào cuộc chơi lâu dài."
đã tăng vọt, với lợi suất hai năm của Đức (DE2YT=RR) tăng vọt 24,2 bps, mức tăng trong một ngày lớn nhất kể từ cuộc khủng hoảng tài chính năm 2008.
SỢ HÃI TĂNG TRƯỞNG
Triển vọng về lãi suất ngắn hạn cao hơn cũng khiến các nhà đầu tư lo lắng về tăng trưởng dài hạn khi ngày càng có nhiều dấu hiệu cho thấy sự suy giảm trên toàn thế giới đang tăng tốc.
Kho bạc mười năm phục hồi một chút, với lợi suất giảm năm điểm cơ bản, trước khi ổn định ở châu Á ở mức 2,4736%. Những biến động lớn hơn là về tiền tệ, nơi đồng đô la đã bắt kịp đợt trượt giá gần đây với mức tăng mạnh nhất trong hai tháng.
chỉ số đô la tăng 0,9%. Đồng đô la đã tăng 1,7% và vượt qua mức trung bình động 200 ngày của nó đối với đồng yên, nơi nó ổn định lần cuối ở mức 137,37 yên. Đô la Úc có phiên tồi tệ nhất trong hai năm và giảm 2,4%.
“Lần này không phải lợi suất trái phiếu Mỹ thúc đẩy động thái này, mà thay vào đó, đó chỉ là cảm giác rằng nếu chính sách của Fed vẫn thắt chặt hơn lâu hơn… thì tài sản rủi ro có thể gặp khó khăn,” các chiến lược gia tại ngân hàng ANZ cho biết trong một báo cáo thị trường .
"Fed có thể không tăng lãi suất nhanh như vậy, nhưng họ vẫn có lãi suất chính sách cao nhất trong G10 và sẽ là một trong số ít ngân hàng trung ương đưa ra chính sách (lãi suất) vượt quá 5%."
Vàng giảm so với đồng đô la đang tăng, giảm 1,7% xuống còn 1.777 USD/ounce ở châu Á. Dầu đã trả lại một số lợi nhuận gần đây với dầu thô Brent kỳ hạnBRN1!giảm 1,8% qua đêm và ổn định vào thứ Sáu ở mức 81,33 USD/thùng.
Nguồn: REUTERS
Nhà đầu tư lưu ý
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ