menu
24hmoney

Bài của Tùng Oneil

Ảnh đại diện Pro
Chứng khoán, bất động sản tiếp tục là kênh đầu tư vua
------------------------------------------------------------
Năm 2022, lãi suất sẽ giữ ở mức thấp, khiến dòng tiền có xu hướng tìm đến các kênh đầu tư có tỷ suất sinh lời cao. Chứng khoán và bất động sản là lựa chọn của giới đầu tư.
.
Đất nền: Nhiều phân khúc đã có dấu hiệu bong bóng
Lãi suất thấp, tỷ giá ổn định, vàng biến động khó lường, trái phiếu doanh nghiệp bị siết chặt khiến các kênh đầu tư này trở nên kém hấp dẫn. Trong khi đó, bất động sản và chứng khoán vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt, nhất là khi Chương trình Phục hồi và Phát triển kinh tế - xã hội sẽ được Chính phủ triển khai vào năm nay.
Tâm lý của người Việt Nam luôn thích đầu tư vào đất đai, trong khi đó, nguồn cung ngày càng hạn chế, xu hướng đô thị hóa và dịch chuyển ra ngoại thành trong bối cảnh dịch bệnh cũng là yếu tố kích thích, khiến đất nền vùng ven tăng mạnh.
“Một số phân khúc bất động sản (nhất là bất động sản cao cấp) hét giá trên trời, nhưng không có giao dịch. Cung và cầu như 2 đường thẳng song song, có dấu hiệu của bong bóng”.
Mặc dù khả năng tăng giá là rất cao, song nhiều chuyên gia cũng khuyến cáo, bất động sản không phải là kênh đầu tư dễ lướt sóng, việc sử dụng đòn bẩy tài chính cũng hết sức rủi ro. Đặc biệt, năm 2021, thị trường bất động sản có nhiều thời điểm sốt cục bộ, tại nhiều địa phương, giá đất được đẩy lên cao chót vót, nhưng sau đó nhanh chóng xẹp xuống.
Bên cạnh đó, do tình trạng đầu cơ đang quá nóng, không loại trừ thời gian tới, Chính phủ sẽ có những giải pháp để loại bỏ bớt tình trạng này.
.
.
Chứng khoán: “Dòng tiền điên” có còn tái diễn?
Chứng khoán cũng là kênh đầu tư hưởng lợi bởi lãi suất thấp và các chương trình kích thích đầu tư, phục hồi kinh tế. Quá trình đẩy nhanh thoái vốn nhà nước và triển vọng nâng hạng thị trường cũng khiến nhà đầu tư kỳ vọng lớn vào kênh đầu tư này. Khác với bất động sản, đầu tư chứng khoán không đòi hỏi vốn quá lớn, nên thu hút đông đảo nhà đầu tư.
Dù định giá cổ phiếu không còn rẻ, song vẫn có cơ hội để rẻ hơn nếu doanh nghiệp phục hồi, tăng trưởng lợi nhuận tốt.
-----------------------------------------
Nguồn: Sưu tầm và chỉnh sửa
#TintứcĐầutư
-----------------------------------------
Nguyễn Cảnh Tùng - CTCP Chứng khoán Vndirect - team Đầu tư cùng O'Neil - SĐT: 093.602.6983
Chứng khoán, bất động sản tiếp tục là kênh đầu tư vua . ------------------------------------------------------------.  ...
Chứng khoán, bất động sản tiếp tục là kênh đầu tư vua . ------------------------------------------------------------.  ...
Nhà đầu tư lưu ý
8 Yêu thích
1 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ