menu
24hmoney

Bài của Nguyễn Đặng Tường Huy

Ảnh đại diện Pro
CHỨNG KHOÁN 24/7: XUẤT HIỆN CALL MARGIN CHÉO - THỊ TRƯỜNG ĐÃ THẤY ĐÁY CHƯA ?
Mở đầu hứng khởi nhưng thị trường lại nhanh chóng chịu sức ép để rồi liên tục giảm điểm trong phần còn lại của phiên 23/07, đặc biệt trong nửa cuối phiên chiều.
Kết phiên VN Index giảm 22 điểm và đóng cửa mốc 1231 điểm, đồng nghĩ TT đã thủng đi vùng hỗ trợ 125x. Độ rộng phiên nay hoàn toàn nghiêng về bên bán, một số mã CP nhóm Công nghệ đã tăng nóng như VGI, VTK, CTR, hay CP hàng không HVN bị bán mạnh sàn cứng gây ra hiệu ứng call margin chéo, làm cho bị bán qua dòng ngân hàng và hầu như không còn dòng nào có thể nâng đỡ TT được nữa.
Với áp lực bán mạnh như hôm nay, phiên mai sẽ có các nhịp forcesell. Hầu như các mốc hỗ trợ tâm lý TT đều bị xuyên thủng, vấn đề hiện tại chỉ cần tâm lý ổn định lại là sẽ xuất hiện các nhịp phục hồi kỹ thuật ngay.
Chiến lược: Hạ margin ngay lập tức vì TT đã xuất hiện bán tháo hoảng loạn, các nhịp bắt đáy chỉ thích hợp cho NDT chuyên nghiệp. Nhịp giảm này AC có thể lựa chọn gom dần các nhóm CP kỳ vọng tăng trưởng về KQKD trong quý 3 như nhóm sản xuất, xuất khẩu, bán lẻ.
Mời AC theo dõi video
Nhà đầu tư lưu ý
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

1,242.11

+8.92 (+0.72%)

Biểu đồ mã VN-INDEX
11 Yêu thích
1 Bình luận 4 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ