menu
24hmoney

Bài của Hương Thảo Trịnh

Ảnh đại diện Pro
Chính quyền Tổng thống Joe Biden ngày 14/5 tăng mạnh thuế quan đối với một loạt hàng hoá Trung Quốc có tổng kim ngạch nhập khẩu hàng năm vào Mỹ đạt 18 tỷ USD.
Việc 1 loạt hàng hóa Trung Quốc bị đánh thuế mạnh tay cũng hỗ trợ cho hàng hóa cùng ngành của Việt Nam xuất khẩu vào thị trường Mỹ.
Hôm nay thị trường cũng tăng hưởng ứng tăng điểm khá tích cực.
Về bức tranh kết quả kinh doanh quý 1/2024 nhìn chung có sự cải thiện và phân hóa giữa các nhóm ngành. Tuy rằng, số lượng nhóm ngành có %LNST tăng trưởng dương nhiều hơn so với quý 4/2023, nhưng tốc độ tăng trưởng có phần chậm lại.
Theo dữ liệu FiinProX tính đến ngày 5/5/2024, ghi nhận tổng LNST Quý 1/2024 tăng trưởng so với cùng kỳ (+21,5% YoY) và thấp hơn đáng kể so với mức tăng của quý 4/2023 (+56,6% YoY). LNST của nhóm Phi tài chính tăng mạnh hơn Tài chính trong quý 1/2024 lần lượt tăng 34,3% và 13,1% YoY
Chính quyền Tổng thống Joe Biden ngày 14/5 tăng mạnh thuế quan đối với một loạt hàng hoá Trung Quốc  ...
Mặc dù, tình hình vĩ mô cũng ổn đinh. Mặt bằng lãi suất và tỷ giá đang cao tuy nhiên không có cú huých mới trong ngắn hạn khiến lãi suất và tỷ giá có biến động tăng mạnh trong thơi gian tới. Do đó, tình hình kinh doanh của mỗi doanh nghiệp vẫn là vấn đề cốt lõi để phản ánh vào giá. thị trường giữ được nhịp tăng nhưng không nhiều cổ phiếu có sự xuất sắc bởi hoạt động kinh doanh chưa có sự cải thiện rõ nét chung cho cả thị trường!
Bạn có thể vào room của team chúng tôi để theo dõi sát hơn những cổ phiếu mà chúng tôi lựa chọn nắm giữ trong giai đoạn hiện tại!
Chính quyền Tổng thống Joe Biden ngày 14/5 tăng mạnh thuế quan đối với một loạt hàng hoá Trung Quốc  ...
Nhà đầu tư lưu ý
1 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ