menu
24hmoney

Bài của Nguyễn Huy Cường

Ảnh đại diện Pro
Chiến lược đầu tư phiên ngày mai 13/01 – Tích lũy hay phân phối
Chiến lược đầu tư phiên ngày mai 13/01 – Tích lũy hay phân phối. Vừa qua VN-Index có 7 phiên đi ngang  ...
Vừa qua VN-Index có 7 phiên đi ngang với biên độ hẹp quanh vùng 1050 – 1060 cùng với thanh khoản thấp. Điểm sáng duy nhất là thị trường vẫn đang trên đường MA20. Nhưng thanh khoản đã biến mất trước ngưỡng kháng cự cứng 1060+-, đây là dấu hiệu không mấy tốt đẹp. Chúng ta cùng tìm hiểu xem đây là dấu hiệu tích lũy hay phân phối qua bài viết dưới đây.
Quay trở lại Đầu tháng 12 khi thị trường đạt 1100 điểm thì xuất hiện lực chốt lời lớn, Vn-Index quay đầu giảm xuống 985 điểm rồi tăng trở lại. Tuy nhiên mặc dù VN-Index đã tăng trở lại khá mạnh nhưng lại không có sự xác nhận của khối lượng (khối lượng giao dịch giảm đáng kể).
Chiến lược đầu tư phiên ngày mai 13/01 – Tích lũy hay phân phối. Vừa qua VN-Index có 7 phiên đi ngang  ...
Chúng ta sẽ có 2 kịch bản trong giai đoạn này:
Kịch bản tích cực: Do lượng cung thấp nên chỉ cần lực cầu quay trở lại (không cần quá mạnh) cũng có thể làm thị trường quay trở lại xu hướng tăng ngay lập tức (Thị trường có thể sẽ phải test lại vùng hỗ trợ 1030 để lấy đà cho nhịp tăng này).
Kịch bản tiêu cực: Đây có thể là giai đoạn phân phối ngắn hạn, lực cầu không trở lại khiến cho nỗ lực vượt vùng kháng cự 1060+- thất bại và mất mốc 1030.
Hành động: Giai đoạn này mặc dù rủi ro cao nhưng đi cùng với đó là lợi nhuận cũng sẽ cao, nên chỉ dành cho những người ưa thích rủi ro. Quan điểm của tôi là nên hạ tỷ trọng quan sát: thứ nhất đường giá có xu hướng rõ ràng, thứ hai thanh khoản phải quay trở lại mới tạo nên một nhịp tăng bền vững.
Anh chị Tham gia kênh chia sẻ kiến thức đầu tư dưới comment
Nhà đầu tư lưu ý
28 Yêu thích
3 Bình luận 8 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ