menu
24hmoney

Bài của Lê Bảo Long

Ảnh đại diện
CHI PHÍ CỦA SỰ ĐỘC THÂN
CHI PHÍ CỦA SỰ ĐỘC THÂN. Hôm trước 1 bạn team mình kể về 1 chuyện nghe qua thấy rất...có lý, đấy là  ...
Hôm trước 1 bạn team mình kể về 1 chuyện nghe qua thấy rất...có lý, đấy là chi phí sống độc thân của giới trẻ đang ngày càng đắt đỏ.
Từ chi phí sống trên m2 đắt hơn khi thuê nhà trên diện tích nhỏ, tới các vấn đề tinh thần nảy sinh khi cố gắng sống kiệm về vật chất trong 1 cuộc sống với chi phí ngày càng đắt đỏ.
Một giải pháp được đưa ra là tìm người sống...chung, có thể không nhất thiết có quan hệ tình cảm mà đơn giản là cùng chung mục đích giảm bớt các gánh nặng về tiền bạc và tinh thần. Thật đáng ngạc nhiên khi ý tưởng thường thấy ở nhóm người lớn tuổi lại đang nhen nhóm ở những người mới ngoài 20 tuổi, với 1 chặng đường dài trên con đường xây dựng và quản lý tài chính cá nhân.
Dù sao cũng thật đáng lo ngại khi câu chuyện làm việc tới 3x tuổi với 3 không - không nhà, không việc ổn định, không người yêu đang trở thành một nỗi sợ cho không chỉ thế hệ trước mà bắt đầu lan sang nhóm trẻ hơn, khi nhìn xa thấy mọi thứ quá khó.
Với những chuyện không mới trên thế giới, Việt Nam có lẽ khó mà đi lệch ra khỏi con đường của những nước phát triển được.
#batdongsan #personalfinance
Nhà đầu tư lưu ý
1 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ