menu
24hmoney

Bài của ĐỨC PHẠM 2554

Pro
Cập nhật tỷ giá – Đồng USD tiếp tục giảm giá so với USD
Trong tuần qua, tâm điểm thị trường tập trung vào các số liệu về chỉ số giá và tiêu dùng của Mỹ trong tháng 1. Tín hiệu không quá tích cực khi chỉ số CPI và PPI đều bật tăng mạnh hơn dự báo. Cụ thể, số liệu CPI tháng 1 của Mỹ, với mức tăng 3,1% so với cùng kỳ - cao hơn so với dự báo. Chỉ số giá sản xuất PPI cũng ghi nhận mức tăng cao hơn so với ước tính, trong khi doanh số bán lẻ đảo chiều giảm 0,8% so với tháng trước. Thị trường đã phải cân nhắc lại kịch bản về tốc độ Fed giảm lãi suất trong năm nay, khi dữ liệu từ CME FedWatch cho thấy xác suất thị trường kỳ vọng Fed sẽ bắt đầu giảm lãi suất trong kỳ họp tháng 5 xuống chỉ còn 28%, từ mức 51% trong 1 tuần trước đó.
Đồng USD, đo lường thông qua chỉ số DXY đã tăng 0,4% trong khoảng thời gian 2 tuần và các đồng tiền chủ chốt giảm giá so với USD như EUR (-0,13%), GBP (-0,26%) hay JPY (-1,23%). Trên thị trường trong nước, tỷ giá liên ngân hàng biến động theo xu hướng tăng trong 5 phiên làm việc trước và sau kỳ nghỉ lễ. Kết thúc phiên 16/02, tỷ giá đóng cửa tại 24.520 VND/USD, tăng 0,7% so với phiên 02/02. Tỷ giá niêm yết của VCB đóng cửa quanh mức VND 24,310 – VND 24,680 – tăng 110 đồng. Tỷ giá trên thị trường tự do sau 1 tuần giảm nhiệt đã quay trở lại mức 25,050 đồng/USD – tăng 185 đồng so với phiên 02/02.
Nhích lên từ sau tin lạm phát mạnh
Theo Investing, đồng USD đã nhích lên cao hơn sau khi tăng tuần thứ năm liên tiếp nhờ dữ liệu lạm phát mạnh. Thị trường Mỹ hôm qua đã đóng cửa nghỉ lễ Ngày Tổng thống nên khối lượng giao dịch ghi nhận thấp.
DXY đã tăng lên mức cao nhất kể từ giữa tháng 11 sau khi số liệu cho thấy lạm phát của Mỹ tăng mạnh hơn dự kiến ​​​​vào tháng 1, khiến các nhà đầu tư hạ số lần cắt giảm lãi suất mà họ mong đợi từ Cục Dự trữ Liên bang trong năm nay. Nhưng nó đã trượt dốc vào thứ 5 vửa rồi sau khi dữ liệu cho thấy doanh số bán lẻ giảm vào tháng trước.
Biên bản cuộc họp cuối cùng của Fed dự kiến ​​diễn ra vào ngày mai có thể sẽ là thông tin chính được công bố cho các nhà đầu tư trong tuần này. Họ đang kỳ vọng Fed sẽ cắt giảm lãi suất khoảng 90 điểm cơ bản trong năm nay, giảm mạnh so với mức khoảng 145 điểm cơ bản được kỳ vọng vào đầu tháng 2.
Cập nhật tỷ giá – Đồng USD tiếp tục giảm giá so với USD. Nhích lên từ sau tin lạm phát mạnh. Theo Investing,  ...
Nhà đầu tư lưu ý
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ