menu
24hmoney

Bài của Nguyễn Hoàng Khang

Ảnh đại diện Pro
CẬP NHẬT KINH TẾ VIỆT NAM 8 THÁNG
- Những điểm tích cực của Việt Nam trong thời gian qua:
1. Số liệu xuất khẩu Việt Nam duy trì đà tăng trưởng 4 tháng liên tiếp, đạt kim ngạch 32.4 tỷ USD tăng 7.6% sv tháng 7 và ngang ngửa với mức xuất khẩu thời kì đỉnh cao đầu năm 2022, Doanh nghiệp nội địa vẫn duy trì đà xuất khẩu của mình khi Doanh thu Xuất khẩu đạt 8.4 tỷ USD.
2. Nhập khẩu tăng trưởng chậm hơn nên trong tháng 8 VN tiếp tục nhận được nguồn thu USD từ xuất siêu 3.8 tỷ USD nâng con số xuất siêu lũy kế trong 8 tháng đầu năm lên tới hơn 20 tỷ USD bổ sung cho dự trữ Ngoại hối và là cơ sở để thực hiện can thiệp ổn định tỷ giá.
3. Tổng vốn đầu tư FDI đăng kí và thực hiện đều tăng trưởng svck và đạt mức kỉ lục, đặc tỷ lệ ngành chế biến chế tạo chiếm đến hơn 60% là nền tảng cho sự phát triển bền vững và tạo ra nhiều Việc làm, tác động sâu rộng đến nền kinh tế.
4. Giải ngân vốn nhà nước 8 tháng tăng 23%, riêng tháng 8 đã giải ngân 61 nghìn tỷ gấp rưỡi so với con số trung bình của 7 tháng đầu năm (41 nghìn tỷ)
- Điểm hơi xấu hơn phần còn lại:
1. CPI đã tăng trở lại so với tháng trước, tăng 0.88%, Lạm phát tháng 8 đã lên tới 2.96% chủ yếu giá Lương thực thực phẩm tăng cao, đến từ Giá gạo khi chỉ số giá Gạo tăng 4.41% so với tháng trước khi lệnh cấm xuất khẩu gạo của Ấn Độ tác động, lo ngại về việc tăng trở lại của lạm phát nhưng Việt Nam là nước xuất khẩu lương thực nên tác động của lạm phát này sẽ thấp hơn các quốc gia khác.
2. Chỉ số sản xuất công nghiệp IIP chỉ tăng 2.6% svck, nhưng khi nhìn sâu hơn thì chỉ số này đã tăng liên tiếp từ đầu năm và tăng 2.8% so với tháng trước, đồng thời sự sụt giảm mạnh của lĩnh vực Khai thác dầu khí và Quặng đang kiềm chế đà tăng trong khi lĩnh vực chế biến chế tạo đang cho thấy sự tăng trưởng mạnh mẽ hơn (tăng 4.5% so với tháng trước)
CẬP NHẬT KINH TẾ VIỆT NAM 8 THÁNG. - Những điểm tích cực của Việt Nam trong thời gian qua:. 1. Số liệu  ...
CẬP NHẬT KINH TẾ VIỆT NAM 8 THÁNG. - Những điểm tích cực của Việt Nam trong thời gian qua:. 1. Số liệu  ...
* Vốn đầu tư nhà nước, Vốn đầu tư nước ngoài, Xuất khẩu và nguồn thu ngoại tệ đều đang cho thấy sự tích cực của nền kinh tế, giúp giảm bớt áp lực về tỷ giá cho Ngân hàng Nhà nước.
* Tuy nhiên, khối tư nhân vẫn đang dè chừng không hấp thụ vốn khi tín dụng 8 tháng đầu năm tăng trưởng chưa được 5% (con số ghi nhận 4.78%) nhưng với những tín hiệu tích cực từ đầu ra (xuất khẩu) cũng như động lực từ nguồn vốn nhà nước và nước ngoài sẽ khối tư nhân tự tin hơn từ đó giúp tín dụng tăng trưởng trở lại thời gian tới và đạt được sự đồng bộ.
Nhà đầu tư lưu ý
1 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ