menu
24hmoney

Bài của Nguyễn Huy Cường

Ảnh đại diện Pro
Cập nhật diễn biến thị trường chứng khoán ngày 09/01/2023
Cập nhật diễn biến thị trường chứng khoán ngày 09/01/2023 . Thị trường đang trong những phiên giao dịch  ...
Thị trường đang trong những phiên giao dịch khá tích cực khi đây là phiên thứ 5 VN-Index giao dịch trên đường MA20. Tuy nhiên tâm lý thận trọng vẫn còn hiện diện trên thị trường khi VN-Index vẫn đang được giao dịch với thanh khoản thấp và đường giá đang tích lũy quanh vùng kháng cự 1050-1060.
Ngành ngân hàng chiếm tỷ trọng lớn trong chỉ số VN-Index nên diễn biến của nhóm cổ phiếu này tác động cực kỳ mạnh mẽ tới chỉ số. Với kết quả kinh doanh quý 4 khả quan thì ngành ngân hàng tăng giá tốt là trụ chính giúp thị trường được giữ quanh mốc 1050-1060. Điển hình như các cổ phiếu tăng giá tốt như VCB, BID, LPB, CTG, VIB hay STB.
Điểm sáng là khối ngoại vẫn liên tục mua ròng mạnh mẽ. Dòng tiền ngoại ghi nhận mua ròng mạnh các cổ phiếu HPG, VNM, VHM...., Bán ròng mạnh các cổ phiếu PVT, VHC, DGC.... Khối tự doanh mua nhẹ trở lại từ phiên 05/01 và 06/01 vừa qua với tổng giá trị 148.8 tỷ đồng.
Tổng kết: Nhìn chung thị trường chứng khoán đã có một số điểm tích cực đáng lưu ý như: khối ngoại liên tục mua ròng, VN-Index đã tạo hai đáy (đáy sau cao hơn đáy trước).... tuy nhiên tâm lý thận trọng vẫn còn bao trùm thị trường nên rủi ro điều chỉnh vẫn còn. Nhà đầu tư cần đặt ra mục tiêu giao dịch rõ ràng và quản trị rủi ro theo đúng mục tiêu đã đề ra.
Anh chị tham gia nhóm chia sẻ kiến thức đầu tư ở phần comment
Nhà đầu tư lưu ý
17 Yêu thích
3 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ