menu
24hmoney

Bài của Phong thủy Phùng Gia

Ảnh đại diện
CÁC TIÊU CHÍ NHẬN DIỆN BÁT HƯƠNG CHUẨN PHONG THỦY. 1. Bát Hương Bị Lệch Hay Xê Dịch. Tiêu chí hàng đầu  ...
CÁC TIÊU CHÍ NHẬN DIỆN BÁT HƯƠNG CHUẨN PHONG THỦY
1. Bát Hương Bị Lệch Hay Xê Dịch
Tiêu chí hàng đầu khi đặt bát hương là cần được an vị ngay ngắn và trung chính trên ban thờ.
Các trường hợp như bát hương không để quay chính diện nhật nguyệt ra thẳng bên ngoài, bát hương để quá lệch so với tâm của ban thờ, hay hương cắm bị va quyệt xiên vẹo thì đều tính là bát hương bị xô lệch.
Khi bát hương xiên lệch sẽ không chỉ bị xem là sự mạo phạm, mà còn cho thấy việc thiếu chỉn chu từ gia chủ với chư vị Phật thánh hay gia tiên được thờ phụng.
Ngoài ra, việc bát hương bị xiên lệch hay xê dịch còn chủ về “động” phần  m, phạm phải vào đại kỵ đến tổ tiên, những người đã khuất. Điều này sẽ chi phối trực tiếp đến sự an ổn về gia đạo và phúc khí của gia chủ.
2 - Bát Hương Bị Cập Kênh
Nếu như bát hương bị lệch hay xê dịch có thể gồm cả tác nhân con người khi bao sái hay làm sạch ban thờ, nguy cơ gây “động” phần  m thì bát hương bị cập kênh cũng là điểm đại kỵ chúng ta cần tránh vì sẽ gây xáo động trường khí ban thờ.
Ban thờ nói chung & bát hương nói riêng vốn thuộc không gian cho các chư vị Phật thánh hay Gia tiên đã khuất (chủ về â m). Do đó, luôn cần nhấn mạnh yêu cầu về sự an yên, tĩnh tại.
Việc bát hương bị cập kênh dễ đưa tới việc bát hương bị xiên lệch hay di chuyển. Điều này bị xem là nghịch lẽ, dễ đưa lại các điều bất ổn cho hỷ tài, gia vận của chủ nhân.
3 - Tro Bát Hương Lẫn Tạp Chất
Từ lâu tro nếp vẫn được lựa chọn làm nguyên liệu để bao sái bát hương. Điều này không chỉ đảm bảo được yếu tố sạch sẽ, đưa lại khí trường tích cực với việc thờ cúng mà theo quan niệm  m Dương, Ngũ hành, việc sử dụng bát hương sứ tráng
men với tro nếp đại diện cho ngũ hành Thổ, mà trong vòng tương sinh, Thổ sinh Kim (sẽ sinh ra tài lộc, ngân xuyến,…) cho gia chủ.
Một số gia đình sử dụng cát làm tro bát hương. Tuy nhiên, đây lại điểm chúng ta cần hết sức thận trọng, nhất là khi không rõ xuất xứ nguyên liệu này hay liệu cát đã thực sự được chọn lọc kỹ càng, có lẫn tạp chất khác không?
Nhà đầu tư lưu ý
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ