menu
24hmoney

Bài của Nguyên Khoa

Ảnh đại diện
Các nhà máy lọc dầu của Hoa Kỳ khôi phục sản lượng bị mất, một số lần ngừng hoạt động sẽ kéo dài đến tháng Giêng
Các nhà máy lọc dầu của Hoa Kỳ khôi phục sản lượng bị mất, một số lần ngừng hoạt động sẽ kéo dài đến  ...
Khung cảnh nhìn từ trên không của Khu liên hợp Sản xuất Shell Deer Park ở Deer Park, Texas, Hoa Kỳ vào ngày 31 tháng 8 năm 2017.
Ngày 27 tháng 12 (Reuters) – Các nhà máy lọc dầu của Hoa Kỳ hôm thứ Ba đang làm việc cật lực để nối lại hoạt động tại hàng chục cơ sở bị ngừng hoạt động do đóng băng sâu trong kỳ nghỉ lễ, quá trình phục hồi trong một số trường hợp sẽ kéo dài đến tháng Giêng.
Một vụ nổ ở Bắc Cực đã khiến nhiệt độ xuống dưới mức đóng băng và dẫn đến tổn thất điện, thiết bị và hơi nước tại các cơ sở dọc theo Bờ Vịnh Hoa Kỳ. Các nhà máy bị ảnh hưởng xử lý khoảng 3,58 triệu thùng dầu mỗi ngày, cung cấp khoảng 20% ​​nhiên liệu động cơ của Hoa Kỳ.
Các nhà máy lọc dầu đã hoạt động gần hết công suất với giá dầu diesel và các loại nhiên liệu khác tăng cao. Giá xăng bán lẻ tăng dọc theo Bờ biển vùng Vịnh trong tuần này, nhưng giá trên toàn quốc không bị ảnh hưởng bởi sự cố cắt điện tạm thời.
Hầu hết các cây trồng bị ảnh hưởng đều bị thiệt hại nhẹ. Nhiệt độ giảm xuống thấp tới 17 độ F (âm 8 độ C) dọc theo Bờ biển vùng Vịnh - làm đóng băng một số thiết bị và áp đảo các thiết bị đồng phát và hơi nước tại một số cơ sở, theo những người quen thuộc với vấn đề này.
Hai nhà máy ở khu vực Houston - khu phức hợp Port Arthur của Motiva Enterprises và khu phức hợp Deer Park của Petroleos Mexicanos - đã khởi động lại vào tuần đầu tiên hoặc tuần thứ hai của tháng 1, theo các thông báo được gửi cho tiểu bang và những người quen thuộc với hoạt động. Người phát ngôn đã không trả lời yêu cầu bình luận.
Theo một người tham gia khởi động lại, "Chúng tôi sẽ bắt đầu hoạt động trong khoảng hai tuần nữa," trừ bất kỳ sự gián đoạn nào khi khởi động. "Sự kiện đóng băng này nhẹ hơn rất nhiều so với đợt đóng băng tháng 2 (2021) nên tôi mong đợi sự phục hồi nhanh chóng."
Cuối tuần qua, TotalEnergies đã bắt đầu làm việc để lấy lại tổ máy đồng phát điện và hơi nước quan trọng để duy trì hoạt động tại nhà máy Port Arthur. Exxon Mobil đã gần đưa nhà máy Beaumont, Texas của mình trở lại hoạt động bình thường vào thứ Ba. Người phát ngôn của cả hai đã không trả lời yêu cầu bình luận.
LyondellBasell Industries đang trong giai đoạn đầu nối lại sản xuất tại nhà máy lọc dầu ở Houston, những người quen thuộc với hoạt động của nhà máy cho biết. Một phát ngôn viên từ chối bình luận, trích dẫn lý do cạnh tranh.
Marathon Oil (MPC.N) , công ty vận hành cơ sở lớn thứ hai ở Bờ biển vùng Vịnh sau Motiva, đặt mục tiêu khôi phục sản xuất vào cuối tuần, những người này cho biết. Marathon từ chối bình luận.
Valero Energy (VLO.N) , đã bị gián đoạn tại ba nhà máy lọc dầu ở Texas, đã không trả lời các yêu cầu bình luận. Nó đang trong quá trình khởi động lại nhà máy Port Arthur vào cuối tuần qua, những người quen thuộc với vấn đề này cho biết.
Nguồn: REUTERS
Nhà đầu tư lưu ý
1 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ