menu
24hmoney

Bài của Nguyên Khoa

Ảnh đại diện
Các công ty vàng trên đà trượt dốc của đồng đô la; thị trường tập trung vào biên bản của Fed
Ngày 4 tháng 1 (Reuters) - Giá vàng tăng vào thứ Tư, được hỗ trợ bởi sự giảm giá của đồng đô la, trong khi các nhà đầu tư chờ đợi biên bản cuộc họp chính sách tháng 12 của Cục Dự trữ Liên bang có thể đưa ra gợi ý về lộ trình thắt chặt của ngân hàng trung ương Hoa Kỳ.
Vàng giao ngay tăng 0,6% lên 1.851,00 USD/ounce, vào lúc 0721 GMT. Vàng kỳ hạn của Mỹ cũng tăng 0,6% lên 1.857,70 USD.
Chỉ số đô la giảm 0,4%, sau khi tăng lên mức cao nhất trong hai tuần vào thứ Ba. Đồng đô la yếu hơn làm cho vàng thỏi rẻ hơn đối với những người nắm giữ tiền tệ khác.
Hareesh V., trưởng bộ phận nghiên cứu hàng hóa tại Geojit Financial Services, cho biết: “Biên bản có thể sẽ đưa ra ý tưởng về các quyết định chính sách của Fed và điều này sẽ tác động đến đồng đô la và vàng”.
"Những lo ngại về suy thoái kinh tế đang diễn ra và căng thẳng địa chính trị có thể sẽ làm tăng sức hấp dẫn đối với tài sản trú ẩn an toàn của vàng vào năm 2023. Có nhiều khả năng sẽ có thêm dòng vốn đổ vào vàng khi Fed bắt đầu nới lỏng chính sách."
Biên bản cuộc họp chính sách ngày 13-14 tháng 12 của Fed sẽ đến hạn vào lúc 19:00 GMT. Ngân hàng trung ương Hoa Kỳ đã tăng lãi suất thêm 50 điểm cơ bản (bps) vào tháng 12 sau bốn lần tăng liên tiếp 75 điểm cơ bản mỗi lần.
Vàng thỏi được coi là một hàng rào chống lạm phát, nhưng lãi suất tăng làm giảm sức hấp dẫn của tài sản không sinh lãi.
Michael Langford, giám đốc công ty tư vấn doanh nghiệp AirGuide, cho biết kỳ vọng ngắn hạn là vàng sẽ tăng lên 1.880 USD/ounce và giao dịch rộng rãi quanh mức 1.800 USD trong phần lớn thời gian của năm.
Ở những nơi khác, bạc giao ngay tăng 0,6% lên 24,13 USD.
Các thương nhân cũng theo dõi tình hình lây nhiễm coronavirus đang gia tăng tại quốc gia tiêu thụ vàng hàng đầu Trung Quốc sau khi nước này đột ngột thay đổi chính sách COVID vào đầu tháng 12.
Nguồn: REUTERS
Nhà đầu tư lưu ý
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ