menu
24hmoney

Bài của Nguyên Khoa

Ảnh đại diện
Biden nói không có cuộc tập trận hạt nhân với Seoul sau bình luận của Yoon
Biden nói không có cuộc tập trận hạt nhân với Seoul sau bình luận của Yoon. Joe Biden - Nhiếp ảnh gia:  ...
Joe Biden - Nhiếp ảnh gia: Ting Shen/Bloomberg
Tổng thống Joe Biden cho biết ông hiện không thảo luận về các cuộc tập trận hạt nhân chung với Hàn Quốc sau khi tổng thống nước này cho biết chính phủ của ông muốn đóng vai trò tích cực hơn trong việc quản lý vũ khí nguyên tử trên Bán đảo Triều Tiên.
Khi được một phóng viên tại Nhà Trắng hỏi sau khi trở về từ kỳ nghỉ ở St. Croix liệu ông ấy có đang “thảo luận về các cuộc tập trận hạt nhân chung với Hàn Quốc ngay bây giờ hay không,” Biden trả lời: “Không.”
Ông không giải thích chi tiết và người phát ngôn của Hội đồng An ninh Quốc gia Nhà Trắng đã không trả lời yêu cầu làm rõ nhận xét của ông.
Tổng thống Hàn Quốc, Yoon Suk Yeol, nói với tờ Chosun Ilbo trong một cuộc phỏng vấn được công bố hôm thứ Hai rằng “trong khi vũ khí hạt nhân thuộc về Mỹ, việc chia sẻ thông tin tình báo, lập kế hoạch và đào tạo nên được thực hiện cùng nhau” và lập trường của Mỹ về vấn đề này là “ khá tích cực.”
Văn phòng tổng thống Hàn Quốc đã xác nhận nhận xét này. Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Seoul đã không trả lời ngay lập tức yêu cầu bình luận vào thứ Hai, một ngày nghỉ lễ ở Hàn Quốc.
Nguồn: Bloomberg
Nhà đầu tư lưu ý
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ