menu
24hmoney

Bài của Trung Nguyễn

Ảnh đại diện Pro
Báo cáo thị trường gạo
Báo cáo thị trường gạo. . Trong 9 tháng đầu năm 2022, số liệu từ các tổ chức thế giới cho thấy sản  ...

Trong 9 tháng đầu năm 2022, số liệu từ các tổ chức thế giới cho thấy sản lượng sản xuất gạo toàn cầu đều giảm từ 1,4-2,4% so với cùng kỳ năm trước.
Với các chính sách hạn chế của Ấn Độ đối với hoạt động xuất khẩu gạo đã làm tê liệt nhiều giao dịch trên thị trường gạo châu Á. Điều này khiến khách hàng tìm kiếm nguồn cung thay thế từ Việt Nam, Thái Lan và Myanmar.
Sau một tháng đi ngang, chỉ số giá gạo FAO trong tháng 9 đạt 110,9 điểm, tăng 2,2% so với tháng 8/2022 và là mức cao nhất trong 18 tháng qua.
Tính đến hết quý III, lượng gạo xuất khẩu của cả nước đạt trên 5,37 triệu tấn, tương đương gần 2,61 tỷ USD, tăng 17,7% về khối lượng, tăng gần 8% về kim ngạch so với cùng kỳ năm trước, giá trung bình đạt 484,9 USD/tấn, giảm 8,4%. Hiện Philippines là khách hàng mua gạo lớn nhất của Việt Nam.
Giá gạo xuất khẩu có thể tăng hơn nữa trong những tuần tới khi nguồn cung khan hiếm do thời tiết bất lợi ở một số nước trồng lúa và nhu cầu tăng cao, đặc biệt là từ Trung Quốc.
Theo các chuyên gia, do là loại lương thực thiết yếu, nên nhu cầu sử dụng gạo sẽ không bị ảnh hưởng bởi suy thoái kinh tế như những mặt hàng khác.Trong bối cảnh nguồn cung sụt giảm, nhu cầu ổn định, giá gạo thế giới và giá gạo xuất khẩu của Việt Nam sẽ còn dư địa tiếp tục tăng trong thời gian tới.
Nhóm công ty xuất khẩu gạo hưởng lợi khi Trung quốc giảm sát lượng và Ấn Độ hạn chế xuất khẩu do hạn hán
Trung Nguyen TVI
Nhà đầu tư lưu ý
1 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ