menu
24hmoney

Bài của Hải Dương TVI

Pro
🔥 Bản tin cuối tuần 🔥
1. THẾ GIỚI
- TQ bế mạc ĐHĐ thành công sau 1 tuần. Ông Tập vẫn tiếp tục là TBT. Chưa nhắc nhiều tới chính sách COVID 19. Phải chờ hành động của TQ
- FED có thông tin phải giảm tốc độ tăng ls. Dowjones ngay lập tức phản ứng với tin này khi tăng mạnh vào thứ 6 vừa rồi. ➡️ ĐẶC BIỆT ĐÃ CÓ FTD BÙNG NỔ THEO ĐÀ.
2. VIỆT NAM
- VN giảm mạnh khi có tin đồn vào cuối tuần trước nhưng chúng ta ko bàn nhiều ở tin đồn
- Đúng như kịch bản vẽ ra khi tiền yếu ko thể tăng chữ V, TT đã quay lại test đáy 2. Có thể thấp hoặc cao hơn đáy trước nhưng chờ tín hiệu từ TT
- VND phá giá mạnh so với USD. Có lẽ sau 2/11 FED tăng LS xong sẽ giảm nhiệt (hiện tại DXY đang chỉnh)
- Có nhiều KQKD đã ra nhưng vẫn còn nhiều DN chưa công bố. => Chờ đợi trong giai đoạn nhạy cảm này.
3. CÁC NGÀNH
- Bán lẻ: An toàn nhất vẫn là MWG, PNJ. Tuy nhiên vốn hóa to, tăng sẽ chậm hơn. FRT DGW có câu chuyện Iphone 14 tuy nhiên cần theo dõi KQKD để đánh giá tiếp với ngành này.
- BĐS: Kẹp tiền dự án, ko đảo được nợ, không thông pháp lý => Nhiều DN có nguy cơ vỡ nợ, khó tồn tại được, nguy cơ trái phiếu,...
- Ngân hàng: KQKD Quý 3 ngành này ra vẫn rất tốt nhưng chính sách vẫn khiến ngành này ảnh hưởng nặng. Ngoài ra nhiều món vay lãi cao của BĐS có nguy cơ nợ xấu. => KQKD sắp tới sẽ xấu.
- Thép: TQ chưa mở, đợi tín hiệu của TQ. Chọn HPG sẽ an toàn hơn khi so với HSG, NKG.
- Chứng khoán: Ngành chạy theo TT, khi TT chưa có sóng thì chưa thể tham gia được. Đợi đáy 2 xong có thể phân bổ. Tuy nhiên ngành này KQKD xấu (dễ thấy)
- KCN: Tiềm năng về quỹ đất mới giảm nhiều. Nhiều DN trong ngành này đang có báo động đỏ khi biên LN giảm rất mạnh. Cái này giống BĐS
- Cá tra: Ngành vẫn chưa tạo bong bóng. Giá thức ăn chăn nuôi (CP đầu vào) đang giảm. Vẫn còn nhiều tiềm năng. Có thể theo dõi tiếp.
- Cao su: DRC có KQKD ko ấn tượng lắm. Ngành này vẫn phải chờ TQ mở ra tăng thêm nhu cầu mới và khi giá cao su hồi phục thì có thể có câu chuyện.
- Dầu: KQKD BSR Q3, 4 rất xấu, biên lọc dầu rất thấp => Xấu. PVD dính đầu cơ mạnh. Nếu ko vượt dứt khoát được sẽ rất nặng, cần xem xét.
- Hóa chất: Giá photpho vàng đang vượt đỉnh khi có tin Vân Nam căt sản lượng. Quý 3 KQKD tốt nhưng biên LN giảm. Quý 4 vẫn ổn nhưng Base quý 4 năm ngoái cao, cần lưu ý.
- Dệt may: Đơn hàng vẫn chưa có dấu hiệu phục hồi. Cần chờ thêm
- Khác: VEA vẫn tiếp tục đi nền. Cuối tuần này sẽ chốt cổ tức 4500đ/cổ phiếu. KQKD con này cũng rất tốt. Tuy nhiên upside ko cao.
4. HƯỚNG XỬ LÝ CHUNG 🆘
➡️ Chờ đợi đáy 2 hoàn thiện để tham gia nhịp hồi.
➡️ Xem xét mua vào ở các nhịp call margin của TT (có thể ngay đầu tuần sau). Tuy nhiên phải chọn đúng ngành, né các ngành dính chính trị và chính sách.
➡️ Chọn và tham gia các cổ phiếu có KQKD quý 3 tốt.
➡️ NĐT an toàn thì sẽ đợi FTD rồi tham gia lại cổ phiếu.
Tham gia cộng đồng tại phần bình luận.
🔥 Bản tin cuối tuần 🔥. 1. THẾ GIỚI. - TQ bế mạc ĐHĐ thành công sau 1 tuần. Ông Tập vẫn tiếp tục là  ...
#haiduongtvi #dailynews
Nhà đầu tư lưu ý
3 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ