menu
24hmoney

Bài của Phuong Phuong

Ảnh đại diện
Bạn có đủ 4 giây, 2 phút, 72 giờ 21 ngày và 10.000 giờ chưa?
4 giây
Hít thở thật sâu 4 giây trước khi quyết định hành động.
Chúng ta thường có xu hướng trì hoãn đưa ra những quyết định quan trọng và chỉ khi bắt buộc phải đưa ra quyết định, chúng ta sẽ đưa ra phương án nhất thời.
Nguyên tắc 4 giây cho rằng, chúng ta nên hít thở thật đều và sâu trong vòng 4 giây và quyết định hành động một cách lý trí nhất có thể.
Đây chính là nghệ thuật tự kiểm soát hơi thở và điều chỉnh cảm xúc. Câu chuyện hơi thở sẽ khiến bạn bình tĩnh hơn và mang lại cho bạn thời gian để đánh giá nhân quả của quyết định.
2 phút
Nếu có kế hoạch nào đó chỉ tốn chưa đến 2 phút để hoàn thành, hãy thực hiện nó ngay lập tức.
Chúng ta thường trì hoãn nhiều công việc nhưng đến những việc nhỏ nhặt không tốn thời gian cũng thế, thì 2 phút thực sự dành cho bạn.
Nguyên tắc 2 phút sẽ giúp chúng ta đạt được mục tiêu lớn bằng cách chia nhỏ chúng thành các mục tiêu nhỏ. Chẳng hạn, nếu phải làm một bản kế hoạch tổng thể, hãy chia nhỏ từng mục nhỏ trong bản kế hoạch, từ mục tiêu, ý nghĩa… và hoàn thành trong vòng chưa đầy 2 phút. Như vậy, chúng ta có thể hoàn thành bản kế hoạch rất nhanh thôi!
72 giờ
Khi nảy ra 1 ý tưởng, hãy thực hiện trong vòng 72 giờ.
Đừng bao giờ đặt ra các nhiệm vụ kéo dài quá 72 giờ, hãy lập tức biến chúng thành hành động ngay lập tức. Nếu trì hoãn thêm hành động này, ý tưởng sẽ mãi chỉ dừng chân là ý tưởng mà thôi.
21 ngày
Hãy cho bản thân 21 ngày để phát triển một thói quen.
Khi bạn muốn đạt được một mục tiêu nào đó, bạn phải biến các hành động thành thói quen hàng ngày. Hãy duy trì chúng đều đặn trong 21 ngày, và dần dần chúng sẽ trở thành thói quen, là một phần trong cuộc sống của bạn.
Hãy tận dụng thời gian tuổi trẻ để thực hiện thói quen này, bởi vì khi số tuổi càng lớn, thì số ngày bạn hình thành thói quen cũng lớn dần. Vì vậy, hãy trân trọng tuổi trẻ và hình thành những thói quen tốt và nâng cao giá trị bản thân!
10.000 giờ
Để thành thạo một trong lĩnh vực, bạn cần dành 10.000 giờ để luyện tập việc đó.
Để thực hiện quy tắc này, dù là lĩnh vực bạn yêu thích hay không, chỉ cần lập kế hoạch để thực hành chúng mỗi ngày. Khi lượng đủ thì chất cũng đủ, đạt đủ 10000 giờ, chắc chắn rằng bạn sẽ thành công xuất chúng trong lĩnh vực đó!
Nhà đầu tư lưu ý
16 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ