menu
24hmoney

Bài của Thu Ha

Ảnh đại diện Pro
Ảnh hưởng của tăng lãi suất đến thị trường chứng khoán và bằng chứng từ FED.
Trước tiên, chúng ta cần phải hiểu tại sao các ngân hàng trung ương phải thay đổi lãi suất:
- Kiểm soát sự gia tăng của lạm phát. Ví dụ, khi lạm phát quá cao, ngân hàng trung ương tăng lãi suất. Lãi suất tăng dẫn đến chi tiêu ít hơn trong nền kinh tế, làm chậm tốc độ lạm phát.
- Ngược lại, họ hạ thấp tỷ lệ để kích thích nền kinh tế và tăng chi tiêu, do đó thúc đẩy hoạt động kinh tế và tăng trưởng. Ví dụ cho thấy ở giai đoạn Covid-19.
Vậy câu hỏi đặt ra là lãi suất ảnh hưởng thế nào đến thị trường chứng khoán?
Về nguyên tắc, lãi suất và cổ phiếu có xu hướng di chuyển ngược chiều nhau, không tính đến các sự kiện khác có ảnh hưởng đến thị trường chứng khoán. Trong khi những thay đổi về lãi suất mất vài tháng - hoặc thậm chí vài năm - để lọc qua nền kinh tế, thị trường chứng khoán phản ứng nhanh chóng với những thay đổi về lãi suất. Đó là bởi vì nó ảnh hưởng đến kỳ vọng của các nhà đầu tư chứng khoán về hiệu suất chứng khoán trong tương lai.
Trong trường hợp ngân hàng trung ương tăng lãi suất
Quá trình đó được thể hiện qua hình ảnh này:
Ảnh hưởng của tăng lãi suất đến thị trường chứng khoán và bằng chứng từ FED.. Trước tiên, chúng ta cần  ...
Khi ngân hàng trung ương tăng lãi suất, sẽ có hiệu ứng domino đối với các khoản phí khác mà ngân hàng thu đối với khách hàng của họ. Đổi lại, các ngân hàng sẽ tính phí tín dụng của người tiêu dùng nhiều hơn, và làm suy yếu khả năng chi tiêu của họ.
Được xác định bởi tỷ lệ tín dụng cao, người tiêu dùng sẽ vay ít hơn và với số tiền còn lại của họ, họ sẽ phải trả nhiều hơn cho khoản tín dụng hiện có. Hiệu ứng gợn sóng này sẽ làm giảm tổng thu nhập khả dụng trong nước và nhu cầu về hàng hóa và dịch vụ sẽ chậm lại.
Các công ty không được miễn trừ ảnh hưởng của việc tăng lãi suất. Chi phí vay vốn kinh doanh sẽ cao hơn, bao gồm cả các khoản thanh toán cao hơn cho khoản nợ hiện tại. Kế hoạch trả nợ thay đổi sẽ có nghĩa là lợi nhuận trên sổ sách sẽ ít hơn và cuối cùng, giá cổ phiếu có thể giảm.
Ảnh hưởng của FED tăng lãi suất đến thị trường chứng khoán:
Dữ liệu từ bảng cho thấy trong 5 giai đoạn FED tăng lãi suất, chỉ có 1 giai đoạn các chỉ số giảm điểm.
Ảnh hưởng của tăng lãi suất đến thị trường chứng khoán và bằng chứng từ FED.. Trước tiên, chúng ta cần  ...
Về ngắn hạn, sau khi Fed tăng lãi suất cho thấy một loạt kết quả khá lẫn lộn. Fed thông báo tăng lãi suất vào ngày 13 tháng 12 năm 2017, S&P 500 đã giảm 0,5% trong ngày hôm sau, nhưng đã tăng 4,6% sau một tháng. Mặt khác, mức tăng lãi suất vào ngày 26 tháng 9 năm 2018 đã chứng kiến ​​chỉ số chuẩn tăng nhẹ trong ngày hôm sau, nhưng giảm 8,5% sau một tháng.
Ảnh hưởng của tăng lãi suất đến thị trường chứng khoán và bằng chứng từ FED.. Trước tiên, chúng ta cần  ...
Từ đó cho thấy, Fed tăng lãi suất không phải là một điều xấu.
Nhà đầu tư lưu ý
1 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ