menu
24hmoney

Bài của Phạm Thuỷ

Ảnh đại diện
ẢNH HƯỞNG CỦA CƠ CẤU QUỸ ĐẾN THỊ TRƯỜNG CUỐI TUẦN QUA
🟢 Tổng kết phiên Kết phiên thứ 6, VN-Index tăng 3.18 điểm lên 1,479.79 điểm. Thanh khoản thị trường có phiên giao dịch “bùng nổ” cho thấy tâm lý hưng phấn từ giới đầu tư.
Nhìn chung sắc xanh của thị trường tiếp tục được hẫu thuẫn bởi các cổ phiếu ngành bất động sản, xây dựng như DIG, KDH, HDC, HDG, … Tại nhóm vốn hóa lớn, VCB là mã giảm mạnh nhất, tiếp đến là PDR, HPG,… Cổ phiếu "họ Vingroup" tiếp tục là nhân tố kéo chỉ số và đóng góp gần 5 điểm cho đà tăng của VN-Index.
Điểm sáng giao dịch phiên chiều đến từ cổ phiếu của các công ty chứng khoán khi các mã nhóm này đồng loạt bứt tốc. Trừ hai mã ART và APS đóng cửa dưới ngưỡng tham chiếu, các mã còn lại đều ghi nhận tăng điểm, trong đó EVS, TVS "tím trần", BSI, HCM, CTS, APG, AGR tăng trên 5%.
Về thanh khoản: Tổng giá trị giao dịch toàn thị trường đạt gần 41.800 tỷ đồng, tương ứng khối lượng giao dịch hơn 1,47 tỷ cổ phiếu được mua bán. Trong đó, thanh khoản trên HOSE vọt lên hơn 34.460 tỷ đồng, cao hơn những phiên gần đây.
Về khối ngoại: khối ngoại bán ròng 662 tỷ đồng, tập trung vào VPB, VCB, HPG, MSN, …
Về tự doanh: khối tự doanh cuối tuần mua 111 tỷ đồng, tập trung vào VCG, VHM, FLC
Nhận định thị trường:
ẢNH HƯỞNG CỦA CƠ CẤU QUỸ ĐẾN THỊ TRƯỜNG CUỐI TUẦN QUA . 🟢 Tổng kết phiên Kết phiên thứ 6, VN-Index  ...
- Trong phiên giao dịch ngày 17/12/2021, VN-Index đã có một phiên tăng điểm khá tích cực. Khối lượng giao dịch ngày tiếp tục có sự cải thiện cho thấy sự lan tỏa của dòng tiền. Chỉ báo RSI đã tăng lên vùng 56.9. Bên cạnh đó, chỉ báo MACD đã hướng lên và cắt lên trên đường Signal, động lượng dương tiếp tục xuất hiện cho thấy sự tích cực. Đường trung bình động MA20 đang bẻ ngang nên tình hình vẫn khả quan. Vùng hỗ trợ của chỉ số sẽ là vùng 1,460 - 1,468 điểm. Vùng kháng cự của chỉ số lúc này sẽ là vùng 1,480 - 1,490 điểm.
- Theo quan điểm của em chỉ số sẽ tiếp tục giao dịch trong biên độ quanh vùng 1,460 - 1,490 điểm. Giai đoạn này, nhà đầu tư nên chú ý hạ tỷ trọng và cơ cấu danh mục, loại bỏ các mã yếu và tập trung vào những cổ phiếu có nhịp điều chỉnh nhẹ và vẫn giữ được xu hướng trong những phiên vừa qua.
- Nhà đầu tư nên thận trọng hơn trong giai đoạn diễn biến của thị trường sắp tới
#nhandinhthitruong #nhandinhngay
Nhà đầu tư lưu ý
8 Yêu thích
1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ