menu
24hmoney

Bài của Dương Đình Châu

Ảnh đại diện
7 TRƯỜNG HỢP SẮP KHÔNG ĐƯỢC CẤP SỔ ĐỎ THEO LUẬT ĐẤT ĐAI 2024
Chắc chắn có nhiều người chưa biết về những quy định mới nhất của Luật Đất đai 2024 đâu. Nếu bạn không muốn mất công đi làm sổ đỏ rồi lại VỀ TAY KHÔNG, hãy xem ngay bài viết này nhé!
Theo Điều 151 Luật Đất đai 2024 hiệu lực từ 1/1/2025 có quy định 7 trường hợp sẽ không được cấp sổ đỏ, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất.
1. Đất nông nghiệp sử dụng vào mục đích công ích.
2. Đất được giao để quản lý thuộc các trường hợp quy định tại Điều 7 của Luật này.
3. Đất thuê, thuê lại của người sử dụng đất, trừ trường hợp thuê, thuê lại đất của chủ đầu tư xây dựng kinh doanh kết cấu hạ tầng, phù hợp với dự án đầu tư đã được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt.
4. Đất nhận khoán, trừ trường hợp được công nhận quyền sử dụng đất tại điểm a khoản 2 Điều 181 của Luật này.
5. Đất đã có quyết định thu hồi đất của cơ quan nhà nước có thẩm quyền, trừ trường hợp đã quá 03 năm kể từ thời điểm có quyết định thu hồi đất mà không thực hiện.
6. Đất đang có tranh chấp, đang bị kê biên, áp dụng biện pháp khác để bảo đảm thi hành án theo quy định của pháp luật về thi hành án dân sự; quyền sử dụng đất đang bị áp dụng biện pháp khẩn cấp tạm thời theo quy định của pháp luật.
7. Tổ chức được Nhà nước giao đất không thu tiền sử dụng đất để sử dụng vào mục đích công cộng không nhằm mục đích kinh doanh.
7 TRƯỜNG HỢP SẮP KHÔNG ĐƯỢC CẤP SỔ ĐỎ THEO LUẬT ĐẤT ĐAI 2024. Chắc chắn có nhiều người chưa biết về  ...
Nhà đầu tư lưu ý
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ