menu
24hmoney

Bài của Cao Ngọc Hiệp

Pro
“4 Loại đòn bẩy” và ứng dụng của đòn bẩy trong đầu tư bất động sản.
“4 Loại đòn bẩy” và ứng dụng của đòn bẩy trong đầu tư bất động sản.. Trước khi bạn sử dụng đòn bẩy việc  ...
khi đầu tư với những nhà đầu tư mới thường thì sẻ chỉ sử dụng “nguồn vốn” của mình đem đi đầu tư, bởi lẻ họ mong muốn sự an toàn nhưng có mấy ai khi đầu tư mà không mong muốn kiếm lời nhiều nhất có thể. Cách tốt nhất và an toàn nhất và để đem lại lợi nhuận nhiều nhất đó chính là học cách tư duy sử dụng “đòn bẩy” để đi nhanh hơn và xa hơn của người giàu có.
Trước khi bạn sử dụng đòn bẩy việc đầu tiên bạn cần phải làm đó chính là “hiểu về đòn bẫy”, có rất nhiều người biết về đòn bẩy nhưng ứng dụng không được trong đầu tư và đặc biêt là những người mới. Nào hãy cùng tôi tìm hiểu và ứng dụng của các loại đòn bẩy trong đầu tư bất động sản nhé.
Đòn bẩy tài chính.
Với nhiều nhà đầu tư mới thường có thói quen và những nỗi lo lắng khi mới đầu tư, vậy nên họ thương tìm những bất động sản vừa đủ túi tiền hoặc bất động sản giá rẻ hơn để đầu tư. Vậy bạn quan tâm đến “giá cả” hay “lợi nhuận” khi đầu tư?, Khi đầu tư bất động sản thì lại khác chỉ cần bạn biết nắm bắt được cơ hội, tính toán được rủi ro thì chúc mừng bạn đã dành chiến thắng đến 80% rồi.
Vấn đề còn lại là vốn, Và đây cũng là vấn đề đau đầu nhất của các nhà đầu tư mới. Ở đây tôi chỉ đề cập đến câu hỏi “bạn sẻ làm gì khi không đủ tiền đầu tư?”. Giải pháp là vay vốn ngân hàng, hay kêu gọi vốn, và đây là lúc “Đòn bẩy tài chính lên tiếng”. Đối với vay vốn ngân hàng nếu bạn là nhà đầu tư mới thì tốt nhất bạn hãy vay vốn không vượt quá 50% tổng số tiền đầu tư. Còn kêu gọi vốn từ bạn bè, người thân bạn hãy chú ý đến “hợp đồng hợp tác” Bạn hãy chú ý trước khi lựa sử dụng “đòn bẩy tài chính” bạn cần phải làm được những rủi ro khi sử dụng đòn bẩy, và tính toán được tiềm năng phát triển của bất động sản đó nhé.
Đòn bẩy về con người.
Điều lo lắng nhất khi đầu tư bất động sản chính là con người, cụ thể ở đây là “cò đất”. Vậy còn môi giới thì sao?. khác rất nhiều đấy bạn, vấn đề là bạn sẽ làm thế nào để phân biệt được 2 loại người này, đúng ra là bạn sẽ phải tìm cho được “người môi giới đúng nghĩa”, khi đó bạn mới sử dụng đòn bẫy về con người thành công được.
Nhà đầu tư thông minh là người biết dùng con người để tối ưu thời gian của chính mình, thay vì bạn phải chạy ngược chạy xuôi đi tìm “nguồn” rồi lại chạy ngược chay xuôi để “bán”. Thì “nhà môi giới” sẽ giúp bạn làm được việc đó. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể làm được công việc trên, để tìm được nhà môi giới chuẩn chỉ bạn hãy tìm người theo 5 nguyên tắc này.
- Biết lắng nghe bạn
- Hiểu thị trường đang có gì?.
- Hiểu nhà nước đang định hướng như thế nào?.
- Hiểu về đòn bẩy tài chính.
- Đầu tư dài hạn là an toàn nhất và lười to nhất.
Đòn bẩy về công nghệ.
Thời điểm này mà bạn bảo tôi không biết coi google map, thongtinland… thì thôi bạn đừng đầu tư nữa. Thế giới sắp lên 5.0 rồi đó. Công nghệ thì nó giúp bạn quá nhiều việc trong cuộc sống đặc biệt trong đầu tư bất động sản cũng vậy, tôi không nói thêm với các bạn làm gì nữa. Đừng quên “chuyển đổi số” không còn là xu hướng nữa mà đã là điều bắt buộc phải có khi bạn kinh doanh, đầu tư, hay là để sống tiện nghi hơn rồi.
Đòn bẩy về mối quan hệ.
Bạn đã là nhà đầu tư thì bạn quá hiểu điều này, thế nhưng để bài bản hơn và giúp bạn đi sâu hơn thì bạn có thể xem xét 9 loại mối quan hệ sau đây:
+ Cố vấn tài chính.
+ Cố vấn đầu tư.
+ Cố vấn luật
+ Văn phòng đăng ký đất đai
+ Văn phòng công chứng
+ Ngân hàng.
+ Nhà môi giới
+ Phòng tài nguyên
+ Người có ảnh hưởng tới công chúng. (KOL).
Theo bạn còn loại đòn bẩy nào nữa?, hãy cùng chia sẻ cho những ai đang, đã và sắp đầu tư vào bất động sản nhé.
Trân trọng!.
Cao Ngọc Hiệp.
Nhà đầu tư lưu ý
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ