menu
24hmoney

Bài của Bùi Minh Quang

Ảnh đại diện
4 Giai Đoạn của thị trường . Xác định mình ngồi ở đâu ???
- Phần lớn mọi thứ trên đời này hoạt động đều có tính chu kỳ như thủy triều lên hay xuống trong ngày , 4 mùa xuân hạ thu đông tuần hoàn qua từng năm . Và thị trường chứng khoán cũng có chu kỳ của riêng mình . Sau đây em xin chia sẻ với mọi người kiến thức em học được đầu tiên khi biết về chứng khoán đó chính là 4 chu kỳ của thị trường
-Giai Đoạn 1 ( Tích Lũy ) Đây là giai đoạn thị trường đi ngang sau 1 thời gian giảm mạnh ( Vd VNI tháng 1 năm 2019 - tháng 1 năm 2020 rất rõ ) . Biểu hiện của thời kỳ này là có vùng kháng cự và hỗ trợ rõ ràng . Mục đích của giai đoạn này là các nhà đầu tư Tổ chức , tay to , Lái thu gom cổ phiếu của các nhà đầu tư cá nhân thua lỗ vừa rồi .
- Giai Đoạn 2 ( Tăng Giá ) . Khi đã gom đủ cổ phiếu cần thiết thì các tổ chức không thể bán ra ngay được vì như vậy họ sẽ lỗ nặng . Như vậy họ đẩy giá lên nhằm bán được giá tốt hơn và như vậy chúng ta có thời kỳ tăng giá cổ phiếu mua là thắng ,cứ vào là thắng , nhà nhà vui mừng . ( Đợt hồi sau covid 2020 và 2021)
-Giai đoạn 3 ( Phân Phối ) . Khi đã đẩy giá lên mức lợi nhuận mong muốn . Tổ chức sẽ bán lại các cổ phiếu mình đã gom từ trước cho các nhà đầu tư nhỏ lẻ đang FOMO thật lực phía sau . Giai đoạn này thường mọi người cũng không chú ý vì trong giai đoạn này vẫn có những cổ phiếu penny , midcap chạy rất mạnh khiến người ta lầm tưởng .
-Giai đoạn 4 ( Giảm giá ) Khi các cổ phiếu trao tay phần lớn cho các nhỏ lẻ thì thị trường không còn dòng tiền mạnh nữa nên cổ phiếu giảm dần . Khi đó Tổ chức họ vẫn bán ra lượng cổ phiếu còn lại của mình cho các nhà đầu tư thích bắt đáy ( Nên nhớ khối lượng cổ phiếu Tổ chức nắm rất lớn ) và tạo ra liên tục các cú hồi của con mèo chết ( Hồi ngắn ) Mục đích kéo lên để bán tiếp cho các nhà đầu tư . Nên Giai đoạn này ai bắt đáy thì thường mất rất nhiều tiền lắm khi còn nhiều hơn những người trên đỉnh . Quá Trình kéo hồi để bán này cứ diễn ra liên tiếp đến khi xuất hiện những lúc thị trường đi ngang và các nhà đầu tư tổ chức bắt đầu gom lại thì thôi ......
Chúc mọi người thành công
Nhà đầu tư lưu ý
3 Yêu thích
1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ