menu
24hmoney

Bài của Lợi Ngọc Phụng

Ảnh đại diện Pro
3 nền tảng dữ liệu hỗ trợ đầu tư chứng khoán
Chào các anh chị và các bạn. Các nền tảng dữ liệu và công cụ hỗ trợ phân tích là một điều không thể thiếu dành cho một NĐT. Sau 1 thời gian trải nghiệm làm việc, hôm nay Phụng muốn chia sẻ đến mọi người 3 nền tảng đang được sự ưa chuộng của nhiều NĐT, và kèm theo cảm nhận của Phụng. Hy vọng có thể hữu ích đối với những anh chị hay những bạn nào đang còn băn khoăn chưa biết phải chọn sử dụng công cụ nào sử dụng.
Nhìn chung thì các nền tảng dưới đây đều chung mục đích giúp NĐT dễ dàng tham khảo và tra cứu nhanh chóng, tiện lợi. Cho nên, cũng cung cấp những tính năng cơ bản giống nhau như:
Thống kê chuyển động thị trường
(Diễn biến , biểu đồ, top ảnh hưởng VNIndex, các chỉ số Chứng khoán của các thị trường khác, giá hàng hóa,...)
Bộ lọc cổ phiếu cơ bản
Tổng quan ngành
Cung cấp BCTC doanh nghiệp
Tin tức và sự kiện
Các thông tin này được biểu diễn trực quan, bắt mắt và làm cho người xem dễ dàng so sánh.
Bên cạnh đó, mỗi nền tảng với phần trả phí, sẽ có điểm khác biệt so với những nền tảng còn lại như:
1/. WICHART:
Cung cấp các dữ liệu về kinh tế vĩ mô:
- Dữ liệu khu vực sản xuất: GDP, IIP, PMI
- Dữ liệu về đầu tư: FDI, FII, Vốn đầu tư xã hội
- Dữ liệu về ngân sách nhà nước và nợ công
- Dữ liệu về tiêu dùng và bán lẻ hàng hóa dịch vụ
- Dữ liệu thương mại phân rã theo mặt hàng, thị trường,….
- Dữ liệu chỉ số và tỷ trọng giá cả: CPI, CPI Core,….
Các dữ liệu về ngành và lĩnh vực chuyên sâu.
Trải nghiệm cá nhân Phụng thì tính năng này các nền tảng còn lại chưa có.
2/. FIREANT:
Điểm Phụng cảm thấy thuận tiện nhất khi sử dụng nền tảng này, đó là có thể truy xuất dữ liệu trực tiếp vào excel. Mình có thể dùng hàm để lọc số liệu trực tiếp từ BCTC, thống kê lợi nhuận, cung cầu thị trường; thiết lập công cụ đầu tư như Chi phí vốn bình quân, Vốn lưu động, tìm dấu hiệu khả nghi trong BCTC,...
Ngoài ra, khi sử dụng gói trả phí, mình còn có thể xem được các thông tin chuyên sâu: cổ đông, vốn và cổ tức,...
3/. KUNGFUSTOCKPRO:
Điểm khác biệt ở nền tảng này là có phần định giá.
Tuy nhiên, đây theo phương pháp và góc nhìn của tác giả và đội ngũ. Khi sử dụng mình có thể dùng kết quả thông tin đấy để tham khảo.
Nhìn chung. mỗi nền tảng đều có điểm mạnh riêng, mục đích để hỗ trợ mỗi NĐT, giúp chúng ta tiết kiệm thời gian khi tìm kiếm thông tin và phân tích thị trường. Mọi người có thể tham khảo. Nhưng yếu tố quan trọng nhất để giá cổ phiếu có thể tăng, nằm ở lợi nhuận thực sự của doanh nghiệp. Từ hoạt động kinh doanh mà doanh nghiệp tạo ra. Các kết quả khuyến nghị và bộ lọc trong app chỉ là 1 phần hỗ trợ. Các anh chị và các bạn khi đầu tư thì cần có thêm bộ tiêu chí của riêng mình. Dựa trên quan điểm và góc nhìn cá nhân, đánh giá của bản thân các anh chị và các bạn. Không nên phụ thuộc hoàn toàn vào công cụ.
Hy vọng nội dung sẽ hữu ích với mọi người. Bài viết trên hoàn toàn dựa trên quan điểm và trải nghiệm cá nhân Phụng với mục đích chia sẻ, không vì mục đích khuyến nghị mua/bán sản phâm nào khác. Các anh chị và các bạn có thể tham khảo. Chúc mọi người sớm trang bị cho mình hành trang vững chắc để bước vào thị trường đầy sôi động này.
Nhà đầu tư lưu ý
1 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ