menu
24hmoney

Bài của Phan Phương Linh

3 KỊCH BẢN ỨNG PHÓ KHI GIÁ HÀNG HÓA GIẢM MẠNH
3 KỊCH BẢN ỨNG PHÓ KHI GIÁ HÀNG HÓA GIẢM MẠNH. "Không chuẩn bị gì nghĩa là đã chuẩn bị cho thất bại".  ...
"Không chuẩn bị gì nghĩa là đã chuẩn bị cho thất bại"
Vậy đâu là phương án tốt nhất khi giá hàng hóa giảm mạnh, cùng HCT điểm qua 3 phương án phổ biến nhất nhé.
1️⃣ 𝐓𝐈𝐄̂́𝐏 𝐓𝐔̣𝐂 𝐍𝐀̆́𝐌 𝐆𝐈𝐔̛̃, 𝐂𝐇𝐎̛̀ 𝐓𝐀̆𝐍𝐆 𝐆𝐈𝐀́
Với phương án này, nhà đầu tư giữ lại tất cả các sản phẩm đầu tư xuống giá mạnh và bình tĩnh chờ đợi thị trường hồi phục. Ưu điểm của phương án này là có thể bảo toàn được số vốn ban đầu khi giá các mã hàng tăng trở lại về mức hòa vốn thay vì xử lý bán cắt lỗ.
Tuy vậy, nhà đầu tư lựa chọn phương án này đòi hỏi nhiều thời gian và tính rủi ro cao đặc biệt trong trường hợp thị trường có đợt giảm sâu kéo dài tính theo tháng và năm. Vì tính chất rủi ro cao, phương án này chỉ nên áp dụng với nhà đầu tư có vốn lớn hoặc khi số lượng sản phẩm giao dịch chiếm tỷ trọng nhỏ trong danh mục, việc cắt lỗ không đủ để tái đầu tư.
2️⃣ 𝐁𝐀́𝐍 𝐍𝐇𝐀𝐍𝐇 𝐕𝐀̀ 𝐓𝐀́𝐈 Đ𝐀̂̀𝐔 𝐓𝐔̛
Theo một số chuyên gia, nhà đầu tư cần đánh giá sản phẩm đầu tư đang sở hữu có thật sự mất giá hay chỉ đang ở trong thời kỳ điều chỉnh. Khi đã xác định rút lui khỏi mã này, nhà đầu tư cần tỉnh táo áp dụng quy tắc cắt lỗ đã đặt ra từ trước, không nên trì hoãn, hy vọng giá tăng trở lại.
3 KỊCH BẢN ỨNG PHÓ KHI GIÁ HÀNG HÓA GIẢM MẠNH. "Không chuẩn bị gì nghĩa là đã chuẩn bị cho thất bại".  ...
3️⃣ 𝐌𝐔𝐀 𝐓𝐇𝐄̂𝐌 𝐎̛̉ 𝐌𝐔̛́𝐂 𝐆𝐈𝐀́ 𝐓𝐇𝐀̂́𝐏 𝐕𝐎̛́𝐈 𝐌𝐔̣𝐂 𝐓𝐈𝐄̂𝐔 𝐓𝐑𝐔𝐍𝐆 𝐁𝐈̀𝐍𝐇 𝐆𝐈𝐀́ 𝐗𝐔𝐎̂́𝐍𝐆
Với phương án này, khi giá hàng hóa giảm sâu, nhà đầu tư tiếp tục mua thêm hàng hóa để giảm giá vốn đầu tư, và tăng tỷ trọng nắm giữ. Với cách này, khi giá hàng hóa quay đầu lên giá, nhà đầu tư có thể sớm thu hồi số vốn bỏ ra.
Tuy nhiên, phương án này chỉ nên áp dụng với những mã hàng mạnh, có yếu tố cơ bản tốt và tiềm năng tăng trưởng trở lại. Xét theo thời gian, thị trường hàng hóa nhìn chung sẽ tăng trưởng trong dài hạn. Do đó, phương án này phù hợp với những người đầu tư vào giá trị và tiềm năng tăng trưởng của cổ phiếu hơn là biến động của giá cả trong ngắn hạn.
Cre: tauchotien
Nhà đầu tư lưu ý
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ