menu
24hmoney

Bài của Phan Quốc Tuấn

Ảnh đại diện
Năm 2022, một khách hàng ra đi, để lại vợ nghèo làm công nhân nuôi con nhỏ. Anh này có mua bảo hiểm  ...
Năm 2022, một khách hàng ra đi, để lại vợ nghèo làm công nhân nuôi con nhỏ. Anh này có mua bảo hiểm nhân thọ, trước sự kiện cái chết thì anh có uống rượu. Công an kết luận nguyên nhân chết là A. Thuộc phạm vi bảo hiểm. Tuy nhiên, công ty bảo hiểm khẳng định chết do ảnh hưởng rượu bia, bị loại trừ và thông báo không chi trả tiền cho vợ anh ta. Thời điểm đó là trước Tết Nguyên đán năm 2023. Khách hàng tìm đến chúng tôi, nhận thấy công ty bảo hiểm làm sai, chúng tôi nhận ủy quyền đi kiện thay khách. Đến lúc nộp đơn, khách không có tiền đóng tạm ứng án phí luôn. Chúng tôi tạm ứng trước cho khách, vì tin tưởng vụ này công ty làm sai.
Khi nhận được thông báo của Tòa về khách hàng kiện, công ty bảo hiểm sau vài tháng đã gọi điện cho khách nói là thương lượng trả 100tr, đề nghị rút đơn. Chúng tôi tư vấn khách hàng không đồng ý. Tòa trưng cầu giám định của các cơ quan liên quan, kết luận nguyên nhân chết là A. Nguyên nhân này không thuộc phạm vi loại trừ, công ty bảo hiểm (chắc nhận thấy đuối lý) nên lại gọi cho khách nói là thương lượng trả 200tr, kêu rút đơn kiện đi. Khi không được đồng ý, một thời gian sau lại đề nghị thương lượng 300tr và kêu khách rút đơn kiện. Nhận thấy vụ việc cũng sắp đến thời gian Tòa đưa ra xét xử, chúng tôi khuyên khách cố “gồng nghèo” để chờ tới ngày xử nhận được số tiền lớn hơn. Mới đây, khách hàng lại thông báo cho chúng tôi, công ty bảo hiểm chấp nhận thương lượng trả số tiền mà chúng tôi mong muốn, đề nghị gặp nhau hòa giải và rút đơn kiện. Nếu để Tòa xử thì có thể sẽ nhận được thêm tiền lãi, nhưng cái Tết cận kề, áp lực tiền bạc lớn, khách và chúng tôi chấp nhận phương án này. Nếu để qua Tết Tòa mới xử, rồi công ty bảo hiểm đi kháng cáo, rồi chờ xử phúc thẩm thì có lẽ thêm một thời gian quá dài, khách hàng không gồng nổi.
Vụ việc có kết quả như mong muốn, khách hàng có tiền lo cho gia đình ăn Tết, chúng tôi cũng có thù lao, nhưng sự việc trên vẫn mang cho tôi nỗi buồn của người làm trong ngành. Nếu từ trước Tết năm ngoái, công ty bảo hiểm hành xử đúng như cam kết của hợp đồng và đúng như những gì họ thường tuyên bố, thì khách hàng đã không khổ đến như vậy.
Nhà đầu tư lưu ý
3 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ