menu
24hmoney

Bài của Quách Gia Thành

Pro
🆘🆘Các khoản lỗ bắt đầu xuất hiện
- Sau một phiên rung lắc nhẹ của thị trường chung thì tài khoản của một số nhà đầu tư bắt đầu chuyển trạng thái “từ xanh sang đỏ” hay nó chính xác hơn là đang lãi chuyển sang lỗ. Hiện tượng này thường hay xảy ra sau khi thị trường hoặc cổ phiếu tăng nóng.
- Bốn lý do chính khiến phần lớn nhà đầu tư rơi vào tình trạng nêu trên.
- Thứ nhất, nhà đầu tư thường tập trung sự chú ý vào các cổ phiếu PENNY mang tính đầu cơ. Vì các cổ phiếu này thường tăng mạnh ở cuối sóng tăng của thị trường. Nhưng nếu chọn không đúng thời điểm thì thay vì tăng x lần tài khoản thì nhà đầu tư sẽ chịu các khoản lỗ “bất ngờ”.
- Thứ hai là việc mua vào các cổ phiếu đã tăng nóng. Trong một sóng tăng nhà đầu tư thương ưu tiên các cổ phiếu mạnh nhất để đầu tư đạt hiệu quả cao nhất. Vì vậy các cổ phiếu tăng mạnh thường được nhà đầu tư chú ý sau mỗi lần “tái tích luỹ”. Tuy nhiên, thay vì bứt nền vượt đỉnh và tiến tới các mốc kháng cự mới thì cổ phiếu bớt ngờ điều chỉnh và xuyên thủng vùng nền đã tích luỹ, nhà đầu tư nhanh chóng bị chuyển đổi trạng thái tài khoản.
- Thứ ba, mua gia tăng không đúng thời điểm cũng là yếu tố khiến giá vốn của cổ phiếu trong danh mục được đẩy lên mức cao và chỉ cần thị trường “quay xe nhẹ” là danh mục ngay lập tức rơi vào trạng thái thua lỗ.
- Thứ tư, phân bổ vốn không hợp lý là tình trạng phổ biến không chỉ ở nhịp hồi trong Downtrend mà kể cả Uptrend thì theo cách này nhà đầu tư thường thua lỗ sau một khoản thời gian dài đầu tư. Nói dễ hiểu là việc nhà đầu tư thường đầu tư rất ít ở chân sóng tăng và tăng vốn mạnh quanh vùng đỉnh của con sóng đó.
👉Góc nhìn cá nhân: các vấn đề trên diễn ra phụ thuộc chủ yếu vào tâm lý nhà đầu tư. Vì vậy để khắc phục thì nhà đầu tư nên tránh xa cổ phiếu PENNY khi đã tăng nóng, chọn thời điểm tham gia và giải ngân vốn phù hợp, duy trì số vốn đều đặn trong suốt quá trình đầu tư.
🆘🆘Các khoản lỗ bắt đầu xuất hiện. - Sau một phiên rung lắc nhẹ của thị trường chung thì tài khoản  ...
Nhà đầu tư lưu ý
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

1,248.63

+7.05 (+0.57%)

Biểu đồ mã VN-INDEX
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ