menu
24hmoney

Bài của NGUYỄN HỒNG ĐIỆP

DỰ BÁO NHỊP ĐẬP THỊ TRƯỜNG NGÀY 11/05/2023: VN-INDEX LIỆU SẼ TĂNG ĐẾN ĐÂU?
Chào ngày mới tốt lành,
Như vậy là chỉ số CPI của Mỹ đã có kết quả khá sát với dự báo của nhiều Analyst ở mức 4.9%. Lạm phát chậm lại, dù còn khá xa với mục tiêu mà FED mong muốn là 2%. Cuộc chiến này còn dai dẳng, nhưng cũng khó mà diều hâu mãi. Xác suất cao là tháng 6 tới đây FED sẽ giữ nguyên, không tăng lãi suất thêm nữa.
Tối nay (11/05) Mỹ tiếp tục công bố chỉ số PMI, dự báo sẽ hoàn thành bức tranh kinh tế Mỹ đi xuống để làm FED chùn tay. Đêm qua (10/05) CK Mỹ phản ứng với tin tức khá tích cực, DJ giảm nhẹ, SP500 tăng tốt, còn Nasdaq tăng mạnh. Khối cổ phiếu công nghệ là thước đo xác định kỳ vọng của giới đầu tư về lãi suất.
Về trong nước: Bức tranh lại khác hẳn. Rất nhiều tin tức tốt về vĩ mô đang ủng hộ cho sự phục hồi của nền kinh tế VN. Đầu tiên là quốc hội sắp họp sẽ thông qua một loạt chính sách như giảm VAT về 8%, đẩy nhanh giải ngân đầu tư công, gia hạn, giãn thời hạn nộp thuế. Có một con số mà nhiều người lo ngại là số Trái phiếu doanh nghiệp sẽ đáo hạn trong quý 2 có tổng là 71.000 tỷ. Nhìn vào con số này thấy lớn, nhưng đừng lo lắng. Gần như toàn bộ sẽ được kéo dãn đến 2025.
Ngoài các chính sách về tài khóa, chính sách tháo gỡ thủ tục hành chính trong BĐS, chính sách tiền tệ sẽ theo hướng nới lỏng. Khả năng rất cao là trong tháng 5 hoặc tháng 6 này sẽ có một đợt giảm lãi suất điều hành từ NHNN.
Về TTCK: Giai đoạn hiện nay rất khó để nói về từ "sập". Ngưỡng hỗ trợ 1030 đã trở thành thành trì vững chắc khi thử thách quá nhiều lần. Dù chỉ số hiện đang đi trong hộp với biên dao động nhỏ 1045-1065, nhưng nếu các cổ phiếu lớn với sự dẫn dắt của dòng bank trở mình, ngưỡng kháng cự 1060-1065 sẽ được vượt qua. Khi đó chỉ số sẽ hướng lên 1085 và xa hơn, có thể là 1125.
Tất nhiên chỉ số chung chỉ là tương đối. Vẫn phải là hiệu quả tăng trưởng NAV, phải là vấn đề chọn dòng nào, mã nào trong thời gian hiện tại.
Nguồn: https://t.me/vickcommunity/1
Nhà đầu tư lưu ý
3 Bình luận 2 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ