menu
24hmoney

Bài của Ngọc Linh Vũ Lê

Pro
Nhu cầu quay trở lại với Khí tự nhiên
Nhu cầu quay trở lại với Khí tự nhiên. Sau khi giảm bốn phiên liên tiếp, hợp đồng tương lai Khí tự nhiên  ...
Sau khi giảm bốn phiên liên tiếp, hợp đồng tương lai Khí tự nhiên đã phục hồi chỉ sau một đêm sau khi cả hai mô hình của Hệ thống Dự báo Toàn cầu (GFS)Trung tâm Châu Âu đều đảo ngược và có xu hướng lạnh hơn từ 15 - 20 độ.
Theo NatGasWeather: ''Mặc dù phần lớn các thương nhân mong đợi một sự điều chỉnh, nhưng lượng nhu cầu được bổ sung trở lại vào triển vọng có thể nhiều hơn những gì thị trường khí đốt tự nhiên mong đợi.
''Mặc dù khả năng xảy ra một đợt lạnh vào giữa tháng 12 tăng lên, nhưng thiệt hại đối với giá do xu hướng ấm hơn nhiều so với bình thường trong nửa đầu tháng là rất đáng kể. Hợp đồng tương lai có kỳ hạn trong tháng đã giảm 2$ trong khoảng thời gian một tuần”.
Đồng thời, thời tiết ôn hòa kéo dài dẫn đến nhu cầu nhẹ nhàng hơn, được cho là sẽ bổ sung lượng hàng tồn kho dự trữ trước những tháng màu đông cao điểm, điều này có thể hạn chế giá tăng. Nhà dự báo cho biết sau khi giảm hơn 350 Bcf xuống dưới mức trung bình 5 năm vào cuối mùa hè, dự trữ sẵn sàng quay trở lại mức thặng dư trong vài tuần tới.
Kho lưu trữ dưới lòng đất ở Arizora có thể tạo điều kiện thuận lợi cho dịch vụ không liên tục trên hệ thống Khí đốt tự nhiên El Paso - khi tỷ lệ năng lượng giá và năng lượng mặt trời thay đổi tiếp tục tăng.
Stanley Chapman II của TC Energy Corp., phó chủ tịch phụ trách các đường ống dẫn khí đốt tự nhiên của Hoa Kỳ và Mexico, cho biết rằng các cuộc thảo luận đã bắt đầu xung quanh “kho dự trữ khí đốt chiến lược, sẽ được hỗ trợ bởi kho chứa khí đốt của Hoa Kỳ, gần đây đã bắt đầu với nhiều bên khác nhau đề đảm bảo Nhu cầu của Mexico có thể được đáp ứng mà không bị gián đoạn, đặc biệt là vào những ngày cao điểm”.
=> Những tin tức về nhu cầu quay trở lại với khí tự nhiên đã giúp cho giá sản phẩm này được hỗ trợ trên thị trường HĐTL. NĐT muốn tìm hiểu đầu tư về những mặt hàng năng lượng như xăng, dầu thô, khí đốt tự nhiên ... một cách hợp pháp, minh bạch và linh hoạt thì hãy đến với thị trường giao dịch hàng hóa do Sở hàng hóa Việt Nam MXV quản lý.
HCT hân hạnh được đồng hành, hỗ trợ, hợp tác với quý NĐT
-------------------------------------------
Ngọc Linh tổng hợp tin tức từ Reuters, Bloomberg,...
Website: https://vct.com.vn/
https://hct.vn/motk?mid=01201338
Nhà đầu tư lưu ý
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ