menu
24hmoney

Bài của Trung Nguyễn

Pro
DPG - Kiềng 3 chân mất 1, triển vọng liệu có còn?
DPG - Kiềng 3 chân mất 1, triển vọng liệu có còn?. Hai dự án Casamia và Casamia Calm của DPG đã hoàn  ...
Hai dự án Casamia và Casamia Calm của DPG đã hoàn thiện bàn giao và gần như sẽ không còn doanh thu sau năm 2022. Từ năm 2023 trở đi, tiềm năng bất động sản của DPG phụ thuộc phần lớn vào dự án Casamia Balanca (DPG hiện chưa có những quỹ đất mới để tiếp tục đầu tư sau khi hạch toán các dự án hiện tại).
Như vậy, trong ba hoạt động kinh doanh cốt lõi thì hoạt động thủy điện được đánh giá là sẽ tương đối ổn định, mang lại nguồn tiền trả nợ và lãi hàng năm cho DPG. Tiềm năng giờ đây của DPG sẽ phụ thuộc khá nhiều vào mảng xây dựng sau khi “ngôi sao hy vọng” trước đó là Casamia Balanca nhiều khả năng sẽ mất đi khá nhiều lợi thế khi luật đất đai sửa đổi tháng 10/2023 có hiệu lực.
Luận điểm đầu tư
Mảng xây dựng: Nhiều tiềm năng, nhân tố chính thúc đẩy hoạt động kinh doanh của DPG
Nhờ kinh nghiệm dày dặn trong lĩnh vực thi công, đấu thầu xây dựng, Đạt Phương Group dễ dàng có được nhiều hợp đồng mới, hưởng lợi từ chính sách đẩy mạnh đầu tư công của Chính Phủ. Đồng thời giá nguyên vật liệu đầu vào đang giảm giúp DPG thúc đẩy tiến độ của các dự án đang thi công cũng như nhận thêm nhiều gói thầu mới giúp tăng trưởng tốt kết quả kinh doanh của mảng xây dựng.
Tháng 10 vừa qua, công ty trúng gói thầu thuộc hợp đồng thầu phụ trong gói thầu CW1 xây dựng cầu Nhơn Trạch và đường dẫn (km10 - km12+600), Dự án thành phần 1A thuộc Dự án đầu tư xây dựng đoạn Tân Vạn - Nhơn Trạch (giai đoạn 1) thuộc đường vành đai 3 TP. Hồ Chí Minh. Giá trị hợp đồng Đạt Phương thực hiện lên tới gần 550 tỷ đồng. Trong gói thầu lần này, Đạt Phương Group với vai trò là nhà thầu thi công nhịp chính.
(Lưu ý: Vì bài viết khá dài nên mình sẽ đính kèm ở phần bình luận để các nđt theo dõi)
Trung Nguyen
Nhà đầu tư lưu ý
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

52.90

+3.40 (+6.87%)

Biểu đồ mã DPG
3 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ