menu
24hmoney

Bài của Thu Thuỷ TVI

Pro
Doanh nghiệp nào hưởng lợi khi lãi suất tăng ?
Các doanh nghiệp được đánh giá là hưởng lợi khi lãi suất tăng là các doanh nghiệm nắm giữ lượng tiền mặt lớn và ít vay nợ sẽ được hưởng lợi khi lãi suất tăng, đặc biệt là nhóm bảo hiểm.
Doanh nghiệp nào hưởng lợi khi lãi suất tăng ?. Các doanh nghiệp được đánh giá là hưởng lợi khi lãi  ...
Trong bối cảnh áp lực lạm phát đè nặng kinh tế toàn cầu, tỷ giá tăng cao khiến lãi suất liên ngân hàng tăng vượt mức kỷ lục 7,5% trong gần một thập kỷ. Đối mặt với tình trạng này, NHNN đã điều chỉnh tăng mức lãi suất điều hành ( hay còn gọi là lãi suất tái cấp vốn, tái chiết khấu) thêm 1% sau gần 2 năm ổn định mức thấp.
Lãi suất tăng, doanh nghiệp nắm giữ lượng tiền mặt lớn và ít vay nợ sẽ được hưởng lợi
Việc tăng lãi suất sẽ tác động tới thị trường chứng khoán cũng như các nhóm ngành, cổ phiếu có liên quan. Cụ thể, một số nhóm ngành sở hữu lượng tiền ròng lớn có thể được hưởng lợi khi mặt bằng lãi suất tăng. Trong đó, ngành bảo hiểm sẽ được hưởng lợi rõ nét nhất.
Ước tính lãi suất tăng 1% có thể sẽ giúp lợi nhuận trước thuế các doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ tăng thêm 10,8%.
Ngoài bảo hiểm, một số nhóm ngành khác cũng hưởng lợi nhờ nắm giữ lượng tiền mặt lớn và ít vay nợ như: Thiết bị, Dịch vụ và Phân phối Dầu khí, Bia và đồ uống, Sản xuất và Dầu khí, Vận tải,…
Doanh nghiệp nào hưởng lợi khi lãi suất tăng ?. Các doanh nghiệp được đánh giá là hưởng lợi khi lãi  ...
Đặc biệt, nhóm bất động sản khu công nghiệp cũng sẽ được hưởng lợi trong môi trường lãi suất tăng nhờ duy trì được lượng tiền và tiền gửi ổn định khi có các khoản doanh thu chưa thực hiện lớn, đặc biệt với các doanh nghiệp nắm giữ sẵn quỹ đất sẵn sàng cho thuê.
Nhà đầu tư lưu ý
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

40.00

-0.10 (-0.25%)

Biểu đồ mã BVH

66.00

-0.50 (-0.75%)

Biểu đồ mã CTD
Xem thêm Xem thêm
3 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ