menu
24hmoney

Bài của Diệu Linh

Pro
[REVIEW THỊ TRƯỜNG 16/6]
VNIndex kết phiên ở 1,236.63 điểm (+22.7 điểm) và VN30 đóng cửa ở 1,280.37 điểm (+27.28 điểm). Thanh khoản giảm nhẹ so với phiên hôm qua và đạt mức gần 14 nghìn tỷ đồng khớp lệnh trên sàn HOSE. Mức độ lan tỏa của thị trường tích cực trở lại khi có tới 59% tăng điểm ; 11% đi ngang và chỉ còn 30% số cổ phiếu giảm điểm. Khối nhà đầu tư ngoại quay đầu mua ròng khá mạnh với hơn 700 tỷ trên sàn HOSE tập trung vào các cổ phiếu: HPG; STB; SSI; GAS; BVH; DPM…Ở chiều ngược lại, họ bán ròng các cổ phiếu: DGC: MWG; DXG; GEG; NT2…
Phiên hồi phục hôm qua giúp cho mốc hỗ trợ tâm lý 1,200 điểm trở nên vững vàng hơn. Nhiều thị trường chứng khoán quốc tế trong đó có Việt Nam cũng hồi phục trở lại sau quyết định tăng lãi suất của Fed như kỳ vọng. Tuy nhiên, ITrade đánh giá thị trường vẫn trong nhịp hồi phục rất ngắn và có thể còn nhiều lần trồi sụt trước khi tạo đáy để đi lên vững vàng hơn.
Các điểm cần lưu ý:
(i) Việc giảm giá của nhóm chứng khoán và bất động sản gây hiệu ứng tâm lý tiêu cực với thị trường. Tuy nhiên, cũng có vài điểm sáng khi mức độ giảm mạnh chỉ còn vài mã lớn mang tính quốc dân. Các mã khác đã đỡ giảm hơn.
(ii) Hôm nay là ngày tái cân bằng ETF, và các ETF đa phần bán ra cổ phiếu VN30. Điều này có thể gây hiệu ứng giảm điểm.Xu hướng thị trường:Vnindex đang trong nhịp hồi ngắn và có thể quay đầu giảm bất cứ lúc nào. Vùng 1200 đang đóng vai trò là hỗ trợ ngắn hạn.
Nhà đầu tư lưu ý
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

1,221.03

+4.67 (+0.38%)

Biểu đồ mã VN-INDEX
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ