menu
24hmoney

Bài của Phạm Thuỷ

Ảnh đại diện
💥𝐁𝐀̉𝐍 𝐓𝐈𝐍 𝐓𝐓𝐂𝐊 𝐓𝐔𝐀̂̀𝐍 𝐓𝐔̛̀ 𝟏𝟑/𝟏𝟐 - 𝟏𝟕/𝟏𝟐/𝟐𝟎𝟐𝟏💥
DỰ BÁO ĐẢO CHIỀU HAY CHỈ LÀ NHỊP CHỈNH
NHÀ ĐẦU TƯ KHÔNG NÊN BÁN THÁO CỔ PHIẾU TRONG GIAI ĐOẠN NÀY
- 𝑻𝒊𝒏 𝑻𝒉𝒆̂́ 𝒈𝒊𝒐̛́𝒊:
+ Thị trường chứng khoán Mỹ ngày 10/12 tăng mạnh trên diện rộng và kết thúc một tuần tích cực nhất trong nhiều tháng trở lại đây, mặc dù tỷ lệ lạm phát lên cao hơn dự báo => Chỉ số S&P 500 tăng 0,95% lên kỷ lục mới 4.712 điểm. Chỉ số trung bình công nghiệp Dow Jones tăng 216,3 điểm, tương đương 0,6%, và kết phiên ở 35.971 điểm. Chỉ số thiên về công nghệ Nasdaq Composite thêm 0,73%.
+ Dầu thế giới: Giá dầu tiếp tục phục hồi sau đợt “lao dốc” hồi cuối tháng trước trong bối cảnh những lo ngại về biến thể Omicron đã giảm bớt. Theo Oilprice cho biết, sắc xanh đã lại bao trùm thị trường dầu, đó là do những tin tức tích cực về vắc xin ngừa Covid-19 của Pfizer và BioNTech. Theo đó, 3 liều vắc xin Pfizer có hiệu quả chống lại biến thể Omicron. Dầu thô Brent giao tháng 2 lúc 6 giờ 15 phút ngày 12-12 (giờ Việt Nam) được giao dịch ở mức giá 75,15 USD/thùng, tăng 0,98% (tương đương 0,73 USD/thùng). Cùng thời điểm, giá dầu thô ngọt nhẹ của Mỹ (WTI) giao tháng 1 vẫn được giao dịch ở mức giá 71,67 USD/thùng của phiên ngày 11-12.
- 𝑻𝒉𝒊̣ 𝒕𝒓𝒖̛𝒐̛̀𝒏𝒈 𝒄𝒉𝒖̛́𝒏𝒈 𝒌𝒉𝒐𝒂́𝒏 𝑽𝒊𝒆̣̂𝒕 𝑵𝒂𝒎: + VN-Index (+1,4%) hồi phục trong tuần qua sau khi test hỗ trợ tâm lý 1.400 điểm trong phiên đầu tuần và bật lên từ đây. Thanh khoản suy giảm so với tuần trước đó cho thấy lực cầu mua lên là chưa thực sự tốt nhưng cũng là điểm thường thấy trong tháng cuối cùng của năm, xu hướng giảm thanh khoản có thể sẽ tiếp tục trong tuần tới khi tới ngày ngày đáo hạn hợp đồng tương lai VN30 tháng 12/2021 và các quỹ ETF tiến hành cơ cấu lại danh mục. Dự báo, trong tuần giao dịch tiếp theo 13/12-17/12, VN-Index có thể sẽ tiếp tục tăng điểm với vùng kháng cự gần nhất trong khoảng 1.365-1.370 điểm (MA20) và xa hơn là ngưỡng kháng cự tâm lý 1.500 điểm.
+ Về giao dịch khối ngoại, giá trị giao dịch bình quân trong tuần của nhà đầu tư nước ngoài theo đà giảm chung cũng quay đầu giảm gần 26% so với tuần trước xuống chỉ còn 2.711 tỷ đồng, chiếm 4,7% tỷ trọng toàn thị trường. Điểm sáng là họ đã trở lại mua ròng trên toàn thị trường với giá trị mua ròng cả tuần đạt mức 358 tỷ đồng, khối lượng mua ròng khoảng 5 triệu cổ phiếu trong tuần vừa qua. Như vậy, sau 5 tuần ròng rã bán ròng trên thị trường chứng khoán Việt Nam, khối ngoại đã có tuần trở lại mua ròng, tuy chỉ với giá trị khiêm tốn.
+ Trong tuần VN-Index hồi phục từ đáy ngắn hạn, tự doanh bán ròng 2/5 phiên trong tuần qua với lực bán áp đảo, qua đó ghi nhận giá trị rút ròng cả tuần đạt 253 tỷ đồng. Thanh khoản tuần vừa rồi giảm khá mạnh so với những phiên giao dịch trong tháng 11/2021, khi chỉ còn hơn 20.000 tỷ (từ khoảng 18.000 tỷ tới 30.000 tỷ đồng).
💥𝐁𝐀̉𝐍 𝐓𝐈𝐍 𝐓𝐓𝐂𝐊 𝐓𝐔𝐀̂̀𝐍 𝐓𝐔̛̀ 𝟏𝟑/𝟏𝟐 - 𝟏𝟕/𝟏𝟐/𝟐𝟎𝟐𝟏💥. DỰ BÁO ĐẢO CHIỀU HAY CHỈ  ...
💥 Đ𝒂́𝒏𝒉 𝒈𝒊𝒂́ 𝒕𝒖̛̀𝒏𝒈 𝒏𝒉𝒐́𝒎 𝒏𝒈𝒂̀𝒏𝒉:
- 𝑵𝒉𝒐́𝒎 𝑫𝒂̂̀𝒖 𝒌𝒉𝒊́: Giá dầu khí tuần qua đã có sự hồi phúc mạnh, khi đã đi ngang tích luỹ 3 phiên gần nhất. Có thể xem xét để đầu tư ngắn hạn.
- 𝑵𝒉𝒐́𝒎 𝑵𝒈𝒂̂𝒏 𝒉𝒂̀𝒏𝒈: Nhóm ngân hàng hôm nay đã đuối sức hơn so với các phiên trước với chỉ 10 mã duy trì được sắc xanh, trong đó chỉ 4 cổ phiếu tăng trên 1%. TPB của TPBank dẫn đầu đà tăng với 1,6% lên 52 nghìn đồng/cổ phiếu, thiết lập mức đỉnh giá mới của cổ phiếu này. Ngày 21/12 tới, TPB sẽ chốt danh sách cổ đông để chia cổ tức bằng cổ phiếu tỷ lệ 35%. Hai cổ phiếu khác là BID của BIDV và VCB của Vietcombank hôm nay cũng tăng tốt nhờ tin chia cổ tức công bố tối hôm qua. Em vẫn bảo lưu quan điểm răng bank đã tạo đáy và sẽ mở ra một làn sóng mới cho thị trường đầu năm 2022.
- 𝑵𝒉𝒐́𝒎 𝑩𝒂̂́𝒕 đ𝒐̣̂𝒏𝒈 𝒔𝒂̉𝒏: Bảo lưu quan điểm BÁN với những mã ngành BĐS đã có tín hiệu tăng mạnh (X2, X3 - như DIG, L14, L18) từ đầu năm 2021 đến nay. Và quan sát chờ vào vùng giá thấp hơn, và NẮM GIỮ hoặc hạ 50% tỷ trọng đối với nhóm BĐS nhỏ có sở hữu quỹ đất lớn - giá thấp, đang trong quá trình bán thành công, có tài chính ổn định, có yếu tố cơ bản. Chờ vùng mua mới tốt hơn.
- 𝑵𝒉𝒐́𝒎 𝑩Đ𝑺 𝑲𝒉𝒖 𝒄𝒐̂𝒏𝒈 𝒏𝒈𝒉𝒊𝒆̣̂𝒑: còn nhiều tiềm năng tăng mạnh, sau khi kinh tế hồi phục, dịch có dấu hiệu giảm đi, vẫn đánh giá trung hạn tốt đối với các CP như GVR, KBC, SZC, D2D, LHG.
- 𝑵𝒉𝒐́𝒎 𝑻𝒉𝒖̉𝒚 𝒔𝒂̉𝒏: khuyến nghị giữ đối với VHC, MPC,... vì vùng cận giá mục tiêu 2021. Xu hướng chính sẽ có sự thay.
- 𝑵𝒉𝒐́𝒎 𝑫𝒆̣̂𝒕 𝒎𝒂𝒚: chú ý nhóm có yếu tố cơ bản, DN cơ bản tăng trưởng như MSH, GIL sẽ bứt tốc trong quý IV. Đa số các cố phiếu khác nên hạ tỷ trọng.
- 𝑵𝒉𝒐́𝒎 𝑪𝒉𝒖̛́𝒏𝒈 𝒌𝒉𝒐𝒂́𝒏: Nhóm chứng khoán vẫn đang trong nhịp chỉnh với những mã leader như VND, HCM, SSI,... Có thể tham gia 10% tài khoản vào nhịp này
- 𝑵𝒉𝒐́𝒎 𝑩𝒂́𝒏 𝒍𝒆̉: Đánh giá tích cực đối với FRT, PNJ, MSN, DGW, MWG. Khuyến nghị NẮM GIỮ và CANH BÁN khi thị trường có dấu hiệu điều chỉnh sâu.
- 𝑵𝒉𝒐́𝒎 𝑿𝒂̂𝒚 𝒅𝒖̛̣𝒏𝒈: Khuyến nghị ACE nắm giữ nhóm này, cân nhắc ngành liên quan đến lĩnh vực đầu tư công như xây dựng hạ tầng, nguyên liệu để giải ngân như: đá, thép, xi măng, nhựa đường,… Những ngành này sẽ được hưởng lợi từ việc đẩy mạnh đầu tư công trong nước và thế giới. Ngành xây dựng sẽ có nhiều cơ hội sau khi đại dịch được kiểm soát. Đánh giá tích cực với những yếu tố mới (ký nhiều hợp đồng với nhiều triệu USD) của G36, HT1, C47, CII, IJC, C4G. Nên nắm giữ thêm hoặc có thể chốt lời một phần nếu đã có lãi nhóm này, cho tới khi thị trường có dấu hiệu điều chỉnh cực mạnh.
- 𝑵𝒉𝒐́𝒎 𝑷𝒉𝒂̂𝒏 đ𝒂̣𝒎: Đã có dấu hiệu điều chỉnh khá sâu nhưng 2 phiên gần đây đã có dấu hiệu hồi phục tích cực. Khuyến nghị giữ thêm đối với nhóm này KHÔNG mua mới.
Enjoy this week, everyone!
🍀🍀The golden opportunity is out there 🍀🍀
Để được tư vấn thêm, quý nhà đầu tư có thể liên hệ qua Số điện thoại: 0974221158 - em Thủy, team đầu tư cùng O'Neil (zalo hoặc điện thoại trực tiếp).
#Nhandinhtuan #nhandinhnhomnganh #chungkhoan #cophieudangchuy
Nhà đầu tư lưu ý
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

13.20

-0.90 (-6.38%)

Biểu đồ mã ABC

1,305.37

+2.07 (+0.16%)

Biểu đồ mã VN30-INDEX
6 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ