menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trương Thanh Hoa

Zipmex - nạn nhân mới nhất của cuộc khủng hoảng thanh khoản crypto

Thêm một sàn giao dịch tiền điện tử đối mặt với vấn đề thanh khoản....

Theo Bloomberg, sàn giao dịch tiền mã hóa Zipmex cũng vừa thông báo tạm dừng cho phép khách hàng rút tiền.

Trong thông báo, công ty đã nêu ra một số khó khăn và thách thức mà sàn giao dịch tiền điện tử Thái Lan phải đối mặt, "thị trường biến động và khó khăn tài chính đến từ các đối tác kinh doanh" đã khiến Zipmex Thái Lan tạm dừng tất cả các hoạt động rút tiền.

Thông báo được đăng tải trên trang Facebook của công ty đã nhanh chóng thu hút hơn 3.700 người chia sẻ, và trên 1.400 bình luận phản ứng giận dữ. Nhưng đến 7h30 tối qua, công ty đã đưa ra một thông báo khác, cho biết nền tảng đang hoạt động để kích hoạt lại tính năng rút tiền và có thể tiếp tục vào 8 giờ tối ngày hôm sau.

Zipmex - nạn nhân mới nhất của cuộc khủng hoảng thanh khoản crypto

Theo tuyên bố, công ty gặp rắc rối tài chính vì khoản vay 48 triệu USD của Babel Finance và 5 triệu USD đối với Celsius Network Ltd. Cả 2 công ty cho vay tiền mã hóa trên đều rơi vào cuộc khủng hoảng tiền mặt.

Zipmex - nạn nhân mới nhất của cuộc khủng hoảng thanh khoản crypto

Zipmex hoạt động tại Singapore theo giấy phép cung cấp dịch vụ thanh toán được miễn trừ, nhưng ở Thái Lan, sàn giao dịch này đã được Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Thái Lan cấp giấy phép cho giao dịch tài sản kỹ thuật số. Cơ quan quản lý của Thái Lan đã yêu cầu Zipmex viết thư giải thích tình hình, và Yimwilai nói rằng công ty đã làm như vậy.

Zipmex cung cấp một loạt các sản phẩm kỹ thuật số cho khách hàng của mình, bao gồm ZipUp+, cung cấp lợi tức 10% cho các khoản tiền gửi Bitcoin (BTC), Ethereum (ETH) và Litecoin (LTC). Hiện tại, một thông báo trên trang web cho biết rằng người dùng sản phẩm của Zipmex không thể rút tài sản của họ.

“Điều này có nghĩa là nhà đầu tư sẽ không thể khôi phục tất cả số tiền hoặc DPT (một mã thông báo dùng cho thanh toán kỹ thuật số) mà nhà đầu tư đã trả cho Zipmex nếu hoạt động kinh doanh của Zipmex không không phục lại được bình thường” thông báo ghi rõ.

Được biết, Zipmex không được Cơ quan tiền tệ Singapore (MAS) cấp phép và cơ quan quản lý này cũng không đưa ra bất kỳ bình luận nào kể từ khi có thông báo trên.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

68,241.10

+426.20 (+0.63%)

Biểu đồ mã BTC

3,737.74

-3.62 (-0.10%)

Biểu đồ mã ETH
3 Yêu thích
3 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả