YouTube thử nghiệm tính năng mua sắm mới lạ trên Shorts
YouTube đã thử nghiệm tính năng mua sắm mới lạ trên Shorts. Bên cạnh đó là các chương trình liên quan đến Affiliate Marketing.
YouTube thử nghiệm mua sắm trên Shorts
YouTube đang bổ sung các tính năng mua sắm mới cho nền tảng video dạng ngắn của mình. Nền tảng được cho là đang áp dụng mô hình tương tự như TikTok và Instagram. Shorts sẽ cho phép người dùng mua hàng khi cuộn qua nguồn cấp dữ liệu.
Tính năng này dự kiến sẽ triển khai vào năm 2023 cho người dùng ở Hoa Kỳ, Canada, Úc, Brazil và Ấn Độ. Người sáng tạo sẽ nhận được 45% doanh thu quảng cáo sau khi chương trình ra mắt. YouTube cho biết họ có kế hoạch mở rộng chương trình sang các quốc gia khác trong tương lai.
Đây là động thái mới nhất từ nền tảng chia sẻ video để trở thành trang thương mại điện tử. Nền tảng cũng đã phát hành quảng cáo có thể mua được và mua sắm trực tiếp vào năm 2020, bắt đầu vào năm 2021.
Chương trình Affiliate Marketing cũng đang hoạt động
Ngoài các tính năng mua sắm mới, YouTube có kế hoạch triển khai chương trình Affiliate Marketing để trả tiền hoa hồng cho những người sáng tạo nội dung. Số tiền này sẽ được trả trên doanh số bán hàng do quảng cáo sản phẩm tạo ra.
Chương trình này vẫn đang trong giai đoạn thử nghiệm ban đầu. Mặc dù vậy chương trình này dự kiến sẽ được triển khai cho nhiều người sáng tạo hơn vào năm 2023.
Tìm kiếm nguồn doanh thu mới
Trước tính trạng iOS 14.5 cho phép người dùng từ chối theo dõi và các lý do khác dẫn đến mất đi nguồn doanh thu. Không chỉ YouTube mà các nền tảng khác cũng liên tục tạo ra các tính năng mới nhằm thu hút sự tham gia của nhiều người dùng.
Có rất nhiều “lãnh thổ” chưa được khai phá, tuy nhiên có thành công thì cũng có thất bại. Ví dụ: Facebook đã kết thúc dịch vụ mua sắm trực tiếp để tập trung nhiều hơn vào Reels. Mặc dù Facebook Live được giữ lại, nhưng tính năng gắn thẻ sản phẩm hay tạo danh sach sản phẩm đã bị tạm ngưng.
TikTok cũng đã ra mắt các tính năng mua sắm trực tiếp tại ứng dụng cho các quốc gia trên toàn cầu. Tính năng này cho phép người dùng mua sắm mà không cần rời khỏi nền tảng. TikTok cũng đang nghiên cứu các tính năng khác nhau để tận dụng hơn 1 tỷ người dùng trên toàn cầu.
Adsplus
Với Đội Ngũ Chuyên Gia lâu năm tại Adsplus sẽ giúp tăng hiệu quả quảng cáo, thúc đẩy ra đơn hàng, sử dụng hệ thống báo cáo minh bạch 24/7. Adsplus™ đã liên tiếp đạt các giải thưởng về tối ưu quảng cáo và mobile 2017, 2018.
- Cung Cấp Giải Pháp Digital Marketing Tổng Thể Quảng Cáo Google, Facebook, Youtube, Website tại adsplus.vn
- Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?
Liên hệ 24HMONEY ngay
Bình luận