menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trí Tú

Yếu tố nào khiến Bitcoin “vỡ trận”? 

Giá Bitcoin đã giảm xuống dưới mốc 40.000 USD, kéo theo toàn bộ thị trường tiền mã hóa rơi vào giai đoạn bán tháo. 

Bitcoin đã giảm 43% kể từ khi lập đỉnh 69.000 USD cách đây 2 tháng. Những tác động từ kinh tế thế giới được cho là nguyên nhân chính khiến nhà đầu tư dần rút khỏi thị trường tiền mã hóa.

Việc hạ xuống dưới mốc 40.000 USD là tín hiệu nguy hiểm cho Bitcoin, bởi đây được coi là vùng hỗ trợ mạnh cho đồng tiền mã hóa này.

Sự giảm giá của Bitcoin và toàn bộ thị trường tiền ảo trong hơn 2 tháng qua được cho có tác động từ tình hình kinh tế, tài chính thế giới. Hiện mối lo lạm phát đang tăng cao ở hầu hết các nước trên thế giới, buộc các ngân hàng phải cân nhắc đến chuyện tăng lãi suất. Trong bối cảnh này, các tài sản có rủi ro cao như Bitcoin và tiền ảo sẽ giảm tỷ trọng và bị bán tháo.

“Chính sách tiền tệ nới lỏng là chất xúc tác chính cho sự tăng giá của Bitcoin. Nhưng khi các ngân hàng trung ương xem xét việc siết lãi suất, thế giới tiền mã hóa có thể bước vào năm 2022 khó khăn hơn”, chuyên gia tài chính Craig Erlam nhận định.

Ông Jay Hatfield, Giám đốc Điều hành của Infrastructure Capital Advisors, cũng đồng ý với nhận định rằng toàn bộ thị trường tiền mã hóa sẽ chịu sức ép khi Fed giảm lượng tiền bơm vào nền kinh tế.

Ngoài ra, cũng có những thông tin tiêu cực khác tác động xấu đến thị trường. Chẳng hạn như việc Nga đề xuất cấm giao dịch các đồng tiền ảo trong nước.

Tuy nhiên, cũng có một số người hy vọng vào sự tích cực của thị trường. Ông Harry Yeh, nhà sáng lập Quantum Fintech Group cho rằng khi toàn bộ thị trường giảm giá, các đồng stablecoin đang đem đến nhiều tin tích cực. Ông cho rằng các hoạt động in thêm và nhiều dự án stablecoin được thành lập là minh chứng cho dòng vốn mới đang đổ vào thị trường tiền ảo.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả