menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Đỗ Quyên Pro

Yếu tố chính thúc đẩy nhiều khu công nghiệp (Phần 1)

Các nước Đông Nam Á đang chiếm ưu thế trên thị trường trong việc thu hút các nhà sản xuất từ Trung Quốc nhờ chi phí hợp lý, tiêu dùng nội địa tăng và cơ sở hạ tầng được cải thiện.

Việt Nam là một trong những điểm đến lý tưởng, trở thành trung tâm công nghiệp hàng đầu nhờ có lợi thế cạnh tranh so với các nước trong khu vực. Bên cạnh đó, Việt Nam còn có nền chính trị ổn định và tham gia nhiều hiệp định thương mại tự do FTA. Ngoài ra, chi phí đầu tư và chi phí định kỳ vẫn ở mức tương đối thấp so với các nước cùng ngành trong khu vực.

Nửa đầu năm 2022, thị trường đất công nghiệp chứng kiến nguồn cung tăng và tỷ lệ lấp đầy cao ở cả khu vực miền Bắc và miền Nam. Nguồn cung ở phía Nam tăng đáng kể là 3.131 ha so với phía Bắc là 254 ha trong 6 tháng đầu năm 2022.

Ở khu vực phía Bắc, sự lựa chọn hàng đầu cho các nhà sản xuất toàn cầu đang tìm cách mở rộng bên ngoài Trung Quốc là Bắc Ninh và Hải Phòng, đây là những điểm đến hấp dẫn khi có quỹ đất lớn và tỷ lệ lấp đầy thấp so với các khu công nghiệp khác trong khu vực.

Quỹ đất lớn cùng hệ thống cảng biển dày đặc sẽ giúp các khu công nghiệp miền Trung trở nên hấp dẫn hơn đối với các nhà đầu tư trong tương lai khi đường cao tốc Bắc Nam hoàn thiện. Hệ thống cao tốc Bắc Nam kết hợp với quy hoạch tổng thể của Chính phủ trong việc phát triển mạng lưới cảng biển và sân bay đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050 sẽ nâng cao năng lực logisstics của Việt Nam và đồng nghĩa với việc chi phí logistics sẽ giảm đi đáng kể. Tác động tích cực đến sự tăng trưởng của các ngành công nghiệp, thương mại quốc tế và giảm sự phân bố không đồng đều trong tập trung khu công nghiệp giữa các vùng miền.

Miền Nam duy trì vị trí trung tâm công nghiệp là điểm đến ưa thích nhất của các nhà sản xuất mới gia nhập thị trường Việt Nam.

Đã có 84 quốc gia và vùng lãnh thổ đầu tư vào Việt Nam trong sáu tháng đầu năm. Trong đó, Singapore có tổng vốn đầu tư lớn nhất với hơn 4,1 tỷ USD chiếm 29,5%, Hàn Quốc đứng thứ hai với 2,66 tỷ USD chiếm 19%, dự án Lego của Đan Mạch đứng thứ 3 với quy mô hơn 1,3 tỷ USD.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Đỗ Quyên Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.
4 Yêu thích
3 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại