menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hải Nam  Leadinvest Pro

Yêu cổ phiếu quá mức- Lỗi sơ đẳng

"Yêu con người, trẻ em và chó nhưng đừng yêu cổ phiếu"- Barton Biggs

Lỗi cơ bản nhất của phần lớn NĐT thì đôi khi bị yêu cổ phiếu quá hoặc do không kịp chốt lời cổ phiếu đó thì dù sau đó cổ phiếu có rơi 30-40% từ lãi thành lỗ vẫn quyết tâm ôm để chờ cơ hội lên lại giá cũ! Việc này thì cũng không có gì là xấu nhưng khi ta thấy 1 cơ hội khác tăng giá tốt hơn và không thấy cửa tăng giá trở lại với cổ phiếu của mình đang cầm thì bạn có dám thay đổi không?

Thực tế nếu bạn đã từng chơi Poker thì sẽ hiểu rõ về xác suất và có thể lên 2 lá bài đầu rất đẹp nhưng 3 lá bài sau xấu dần đều thì bạn có drop không?

Tất nhiên là drop chứ cố all in thì chỉ thiệt hại và vay vốn. Cách thông minh nhất là tìm 1 cơ hội mới với 2 lá bài tiếp theo phải không nhỉ?

Trong đầu tư chứng khoán không được dùng cảm tính để mua bán hay nắm giữ cổ phiếu! Tất cả cần dựa vào FA, TA, dòng tiền - các tín hiệu mua bán thì bạn mới có thể tồn tại được và thiệt hại ít nhất khi TTCK đi vào nhịp chỉnh sâu!

Thực tế TTCK sau giai đoạn tăng nóng sớm muộn sẽ chỉnh thôi! Quá khứ đã từng như vậy thì hiện tại tương lai cũng sẽ có những điểm tương đồng!

Trước khi kỳ vọng tăng giá với cp mình đang cầm thì hãy hỏi những ndt bên cạnh: Với giá này bạn có mua mới có không? Lý do vì sao nên mua cp với mức giá này?

Nếu như không ai sẵn sàng mua với mức giá hiện tại thì là lúc bạn nên canh chốt lời sẽ tốt hơn!

Những cp tăng giá quá nóng thì khi ròng tiền rút đi cũng sẽ có những nhịp chỉnh 30-40% và nếu chủ quan bạn có thể cutloss k kịp và bay sạch!

Khi mua 1 cp và thấy cp đó k vận hành theo ý của mình thì là lúc bạn nên tìm 1 cp khác mà bạn thấy cơ hội tăng giá và mô hình chart đẹp hơn!

Đừng bảo thủ trên ttck mà hãy linh hoạt - học và đọc thật nhiều - trải nghiệm đủ thì đừng mắc những lỗi sơ đẳng và khi trải nghiệm đủ là lúc kiếm tiền mà thôi!

Trải nghiệm là tốt nhưng đừng trải nghiệm mãi! Thời gian không phải là vô hạn mà là hữu hạn!

Hãy cố gắng không ngừng và nắm giữ chặt những cp tốt và đừng bay nhảy nhiều nếu k đủ kỹ năng sinh tồn và trải nghiệm đủ!

"Hãy trăng hoa với nhiều cổ phiếu và chỉ chung thủy với một phương pháp mà thôi"

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Hải Nam  Leadinvest Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.
10 Yêu thích
5 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại