menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Bùi Sơn Vinh

Yêu cầu hạn chế dùng ấn phẩm quảng bá du lịch do nước ngoài xuất bản

Tổng cục Du lịch vừa có công văn hỏa tốc về việc siết chặt công tác quản lý nội dung thông tin, ấn phẩm quảng bá du lịch. Trong đó, yêu cầu doanh nghiệp hạn chế sử dụng ấn phẩm do nước ngoài xuất bản.

Theo công văn do ông Ngô Hoài Chung, Phó tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch ký, thời gian qua, trên địa bàn TPHCM đã phát hiện việc doanh nghiệp lữ hành sử dụng các ấn phẩm quảng bá du lịch do nước ngoài xuất bản có in hình đường chín đoạn hay còn gọi là "đường lưỡi bò" để giới thiệu tại các hội chợ du lịch và khách hàng có nhu cầu mua tour. Những ấn phẩm này mang nội dung thông tin sai sự thật, xuyên tạc lịch sử, vi phạm chủ quyền biển đảo của Việt Nam.

Trước tình hình trên, tổng cục yêu cầu tất cả doanh nghiệp nội địa, quốc tế và có vốn đầu tư nước ngoài hoạt động trong lĩnh vực du lịch không sử dụng bản đồ, ấn phẩm, hình ảnh có in hình đường chín đoạn khi kinh doanh du lịch tại Việt Nam.

Bên cạnh đó, các doanh nghiệp phải rà soát các ấn phẩm tuyên truyền, quảng bá du lịch, hạn chế sử dụng những ấn phẩm do nước ngoài xuất bản. Trong trường hợp phát hiện những ấn phẩm có in hình đường chín đoạn thì phải tiêu hủy ngay và báo cho cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền, nếu vi phạm sẽ bị xử lý nghiêm.

Cũng liên quan đến việc để lọt một số ấn phẩm quảng bá du lịch có in hình "đường lưỡi bò", ngày 18-10, Sở Du lịch TPHCM cũng đã đề nghị các doanh nghiệp kinh doanh lữ hành ở TPHCM khẩn trương rà soát tất cả các thông tin quảng bá, ấn phẩm của đối tác trong và ngoài nước, đặc biệt là đối tác từ Trung Quốc trước khi cung cấp cho khách du lịch.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại