Yeah1 cộng Number1
Sáng ngày 12/03/2020, buổi lễ ký kết hợp tác chiến lược giữa Yeah1 (HOSE: YEG) và Tân Hiệp Phát đã được tổ chức.
Trả lời phỏng vấn của chúng tôi trước thềm buổi lễ, Chủ tịch Yeah1 Nguyễn Ảnh Nhượng Tống cho biết, liên quan đến việc thoái vốn ScaleLab, mạng đa kênh từng được Yeah1 thanh lý trong cuộc khủng hoảng Youtube, tiến trình thúc đẩy việc thu về tiền thanh lý vẫn đang diễn ra. Song, điều này cũng sẽ mất thời gian, bởi cần cân nhắc các phương án tìm đối tác mua lại (từ chủ cũ của ScaleLab). Các khoản phải thu từ việc thanh ký này đến nay đã được Yeah1 trích lập toàn bộ, “giờ cứ xem như là khoản để dành của Yeah1”, ông Tống nói.
Nói về hợp tác với Tân Hiệp Phát, ông Tống cho biết khả năng sẽ có những nhãn hàng khác lo ngại, bởi có những công ty hoạt động trong cùng ngành với Tân Hiệp Phát cũng là khách hàng của Yeah1. Tuy nhiên, vị Chủ tịch cho biết Yeah1 sẽ đảm bảo sự cân bằng trong từng việc kinh doanh với mỗi đối tác khác nhau.
Với mô hình dịch vụ và thu tiền quảng cáo, Yeah1 cũng chịu ảnh hưởng phần nào trong mùa dịch bệnh Covid-19. Ông Tống chia sẻ rằng doanh thu của Yeah1 trong mùa này có thể giảm 15-20%. Tuy nhiên, đây chỉ là ước tính của cá nhân ông, bởi lẽ cũng có những đối tác muốn thúc đẩy việc quảng cáo, tiếp thị để kích cầu.
Yeah1 đặt kế hoạch doanh thu 2020 là 78 triệu USD và lợi nhuận sau thuế là 5.2 triệu USD (khoảng 120 tỷ đồng).
Trong 12 tháng qua, Yeah1 đã bận rộn tái cấu trúc và tập đoàn này đã học được bài học lớn là không nên phụ thuộc quá nhiều vào một đối tác.
Cụ thể về hoạt động tái cấu trúc, Yeah1 dự kiến thực hiện cắt giảm các kênh truyền hình không hiệu quả là Yeah1 Family và iMovie từ cuối tháng 03/2020. Yeah1 sẽ tiếp tục tập trung phát triển các nền tảng, ứng dụng tương tác trực tiếp với người dùng (Appfast, Mega1 Ad Network,…). Song song đó, Yeah1 định hướng lại mảng truyền thông kỹ thuật số theo hướng tự sản xuất nội dung.
Yeah1 cho biết vẫn thúc đẩy hợp tác với Youtube và Facebook. Công ty cũng tập trung phát triển nền tảng quản lý người nổi tiếng (Influencer & KOL), giải trí số (mảng game điện thoại). Đáng chú ý , phía Yeah1 ra mắt giải pháp tiếp thị trực tiếp đến người dùng cuối Mega1, cũng chính là nội dung chính trong buổi lễ ký kết giữa Yeah1 và Tân Hiệp Phát.
Vào khoảng cuối năm ngoái, hãng truyền thông cũng công bố về một thương vụ thâu tóm MediaOne, đơn vị chuyên cung cấp giải pháp chăm sóc khách hàng và phát triển đối tác liên kết cho doanh nghiệp. Công ty này vận hành ứng dụng mPoint, một ví tích điểm thưởng điện tử. Trong danh sách đối tác của MediaOne có những cái tên như Samsung, BIDV, Suzuki,…
Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?
Liên hệ 24HMONEY ngay
Bình luận