menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Hoàng Tuấn

Ý tưởng thiết kế trang trí nội thất khiến nhà ở chung cư đẹp mê mẩn

Thiết kế nội thất phòng khách chung cư đòi hỏi phải đảm bảo đầy đủ yếu tố thẩm mỹ, công năng sử dụng và hài hòa với không gian nội thất của tổng thể căn nhà. Dưới đây là một số ý tưởng thiết kế nội thất phòng khách chung cư ấn tượng bạn có thể tham khảo.

Thông thường các căn chung cư đều sở hữu không gian ình ống, liền mạch từ phòng khách cho đến phòng bếp, ít hoặc không có cửa sổ. Mẫu kiến trúc này đã vô tình làm không gian thêm phần tối, hẹp đi nhiều so với kích thước thật sự của căn hộ. Để cho không gian thêm phần thoáng - đẹp hơn, bạn nên tuân thủ theo 3 nguyên tắc dưới đây.

Thiết kế trang trí nội thất phòng khách vừa đủ

Ý tưởng thiết kế trang trí nội thất khiến nhà ở chung cư đẹp mê mẩn
Trang trí nội thất phòng chung cư đề cao sự đơn giản, không quá cầu kỳ. Đồ họa: Phan Anh

Không giống như những căn nhà đất, căn hộ chung cư vốn có sự hạn chế về không gian nên việc bày trí quá nhiều đồ đạc sẽ khiến cho diện tích không gian sống bị thu hẹp. Một bộ sofa, một bàn trà, một kệ đỡ tivi kết hợp tủ trang trí là phòng khách nhà bạn đã đầy đủ tiện nghi.

Ưu tiên sự tối giản

Tối giản đang là xu hướng thiết kế chung của ngành nội thất, là sự tối giản về đồ nội thất và các vật dụng trang trí. Sự tối giản vừa phải trong thiết kế nội thất sẽ mang đến một không gian gọn gàng và thông thoáng. Bạn có thể sử dụng những món đồ nội thất có thiết kế đơn giản, đường nét trang trí nhẹ nhàng, chất liệu bằng gỗ hay thủy tinh để làm nổi bật mà vẫn đem lại sự sang trọng cho không gian phòng khách.

Ngoài ra, các vật dụng trang trí trong không gian phòng khách cũng nên tuân theo nguyên tắc đơn giản trong thiết kế và hài hòa về màu sắc. Bạn có thể kết hợp các món đồ nội thất đơn giản với các gam màu nhẹ nhàng để mang lại sự thông thoáng, sáng và rộng rãi hơn.

Đưa thiên nhiên vào không gian sống

Ý tưởng thiết kế trang trí nội thất khiến nhà ở chung cư đẹp mê mẩn
Những loại cây xanh có khả thăng thanh lọc không khí được nhiều người trồng trong nhà. Đồ họa: Khương Duy

Đối với những căn hộ chung cư, đặc biệt là không gian phòng khách, "tự nhiên" luôn là nguyên tắc quan trọng trong thiết kế. Việc tận dụng một cách tối đa ánh sáng tự nhiên, trang trí bằng những chậu cây cảnh trong nhà, bình hoa nhỏ gọn sẽ giúp nội thất phòng khách chung cư mềm mại và thông thoáng hơn rất nhiều.

Cửa sổ và ban công là 2 yếu tố cho phép bạn mang ánh sáng tự nhiên vào không gian nhà ở. Hãy sử dụng chất liệu kính trong suốt cho cửa sổ hoặc cửa ra ban công, có thể dùng thêm rèm cửa mỏng và sáng màu để vừa chống nắng, vừa trang trí hiệu quả.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại