menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trương Đắc Nguyên Pro

Ý tưởng lọc cổ phiếu cho mỗi mùa báo cáo mới

Điều gì được săn đón nhất mỗi mùa báo cáo tài chính?

Ý tưởng lọc cổ phiếu cho mỗi mùa báo cáo mới

Chắc chắn đó là các doanh nghiệp có kết quả kinh doanh ấn tượng hoặc có những con số “sexy” tiềm ẩn trong báo cáo mới, đây thường là những cổ phiếu có chuyển động giá tăng vượt trội so với thị trường. Cùng Wichart tham khảo 3 loại tiêu chí khi lọc các cổ phiếu, áp dụng cho việc tìm cổ phiếu có Tăng trưởng đột phá đáng chú ý trong quý 1 2022 này nhé

*(Hiện tại đã có 710 BCTC Q1.2022 đã được cập nhật trên Wichart. WiGroup hiện cũng đang là đơn vị cập nhật dữ liệu BCTC mới nhanh nhất thị trường.)

03 loại tiêu chí quan trọng khi lọc cổ phiếu

Ý tưởng lọc cổ phiếu cho mỗi mùa báo cáo mới

Thử nghĩ đến việc lọc và tìm được những doanh nghiệp có chỉ số đẹp như mơ, phân tích vài giờ đồng hồ nhưng ... cuối cùng không thể giải ngân được, do không có ai mua bán cho hoặc cố mua sẽ tự đẩy giá cổ phiếu lên cao. Không ai muốn như vậy cả nhưng số lượng cổ phiếu kiểu này rất nhiều, nên cần có “sàng lọc”. Đầu tiên cần loại bỏ các cổ phiếu không có thanh khoản hoặc giá trị công ty quá nhỏ không đủ cho mua bán.

Wichart gợi ý mọi người tham khảo tiêu chí cơ bản:

- Giá trị giao dịch trung bình 15 ngày 3 tỷ

- Vốn hoá 500 tỷ

Ý tưởng lọc cổ phiếu cho mỗi mùa báo cáo mới

Với chiến lược đầu tư tăng trưởng ta sẽ cần quan tâm nhiều về chỉ tiêu tăng trưởng đột phá trong quý gần nhất. Chỉ tiêu tăng trưởng so với cùng kỳ năm trước để được coi là tốt và gây chú ý của thị trường sẽ thường phải từ 20% trở lên, với mức tăng trưởng trên 30% là rất tốt.

Wichart gợi ý mọi người tham khảo tiêu chí cơ bản: Tăng trưởng lợi nhuận sau thuế 20%.

Ngoài ra mọi người có thể nâng lên 25%, 30% nếu mong muốn con số tăng trưởng đột biến cao hơn tuy nhiên điều này cũng sẽ có khả năng bỏ lỡ những doanh nghiệp đang “khởi động” với một mức tăng trưởng 20-24% cũng đã rất tốt rồi.

Ý tưởng lọc cổ phiếu cho mỗi mùa báo cáo mới

Lọc kĩ đến mấy thì vẫn luôn có những doanh nghiệp có rủi ro đặc biệt cao như vay nợ quá lớn, tài sản bất ổn, rủi ro tài chính cao, cổ phiếu bị thổi giá quá cao hay các doanh nghiệp yếu kém nhưng có một quý “ăn may”. Nhóm cổ phiếu này là những miếng pho mai trên bẫy chuột. Để tránh được mọi người nên đặt giới hạn cho các tiêu chí xấu.

Wichart gợi ý mọi người tham khảo:

- Tỷ lệ nợ vay trên tổng nguồn vốn < 50%

- Tỷ lệ phải thu trên tổng tài sản < 50%

- PE < 40

- ROE 10%

Với một bộ lọc cơ bản như trên để tìm các doanh nghiệp có báo cáo quý 1 đột phá như trên hiện nay mọi người sẽ sàng lọc ra khoảng 37 doanh nghiệp đáng chú ý từ con số 710 báo cáo tài chính đã công bố. Trong đó có những cái tên ấn tượng như : DGC, DPM, DDV, DCM, HAH, CNG, VHC, IDI, HTG, PHR, PNJ, FPT, NT2 .....

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Trương Đắc Nguyên Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

3 Yêu thích
15 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại