menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Phan Hải

Ý tưởng cải tạo nhà cấp 4 tiết kiệm và hiệu quả

Để tiết kiệm chi phí và đảm bảo hiệu quả, bạn cần có những ý tưởng thông minh và sáng tạo, dưới đây là một số gợi ý dành cho bạn.

Cải tạo nhà cấp 4 là một giải pháp hiệu quả để thay đổi không gian sống, phù hợp với nhu cầu và sở thích mới của gia đình bạn.

Tận dụng tối đa không gian hiện có

Thay vì thay đổi cấu trúc nhà, hãy tập trung vào việc bố trí lại nội thất một cách hợp lý để tận dụng tối đa diện tích. Sử dụng các món đồ nội thất đa năng, tiết kiệm diện tích, ví dụ như giường gấp, bàn gấp, tủ âm tường...

Bỏ bớt những vật dụng không cần thiết, tạo cảm giác thông thoáng cho ngôi nhà. Sử dụng các tấm gương lớn để tạo ảo giác về không gian rộng rãi hơn.

Cải thiện ánh sáng tự nhiên

Tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên bằng cách mở rộng cửa sổ hoặc thay thế bằng cửa sổ kính lớn hơn.

Sử dụng sơn màu sáng cho tường và trần nhà để tạo cảm giác sáng sủa và rộng rãi hơn. Lắp đặt thêm đèn chiếu sáng hợp lý để bổ sung ánh sáng cho những khu vực thiếu sáng.

Sử dụng vật liệu tiết kiệm chi phí

Thay vì sử dụng các vật liệu đắt tiền như gỗ tự nhiên, đá hoa cương... hãy lựa chọn những vật liệu thay thế tiết kiệm chi phí hơn mà vẫn đảm bảo độ bền và thẩm mỹ như gỗ công nghiệp, gạch men...

Tái sử dụng các vật liệu cũ trong nhà, ví dụ như: sàn nhà, cửa ra vào... để tiết kiệm chi phí. Tự sơn sửa nhà hoặc nhờ sự giúp đỡ của bạn bè, người thân để tiết kiệm chi phí nhân công.

Tập trung vào những hạng mục quan trọng

Xác định những hạng mục cần cải tạo nhất trong nhà, ví dụ như: hệ thống điện nước, mái nhà, nhà bếp, nhà vệ sinh...

Ý tưởng cải tạo nhà cấp 4 tiết kiệm và hiệu quả

Dựa vào những gợi ý trong bài, bạn sẽ có thêm ý tưởng để cải tạo căn nhà cấp 4 nếu đang có nhu cầu. (Ảnh minh họa: Duraflex)

Ưu tiên cải tạo những hạng mục này trước để đảm bảo an toàn và tiện nghi cho cuộc sống sinh hoạt. Có thể cải tạo dần dần theo từng hạng mục để phù hợp với khả năng tài chính.

Tham khảo ý kiến của kiến trúc sư

Nếu bạn không có kinh nghiệm trong việc cải tạo nhà, hãy tham khảo ý kiến của kiến trúc sư để có được bản thiết kế phù hợp và tiết kiệm chi phí. Kiến trúc sư sẽ giúp bạn lên kế hoạch cải tạo chi tiết, lựa chọn vật liệu phù hợp và dự trù chi phí hợp lý.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả