menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trần Đức Lương Pro

Ý nghĩa thực sự của ngày bùng nổ theo đà FTD hiểu sâu

Các đặc điểm của ngày bùng nổ theo đà bao gồm: chỉ số đóng cửa cao hơn ít nhất 1,7 – 2% với khối lượng tăng , hành vi tích cực của các cổ phiếu và hành động thị trường được cải thiện liên quan đến mức hỗ trợ so với mức kháng cự. FTD mạnh mẽ nhất thường xảy ra từ Ngày 4 đến Ngày 7 của một đợt tăng.

Ý nghĩa thực sự của ngày bùng nổ theo đà FTD hiểu sâu
Ý nghĩa thực sự của ngày bùng nổ theo đà FTD hiểu sâu

Ý nghĩa: Tại sao chúng ta luôn xác định sai về FTD khi điều kiện về giá và khối lượng đạt điều kiện. Mọi người phải hiểu cổ phiếu là điều kiện cần để giúp thị trường tăng. Nên khi xảy ra FTD nhất định phải có các cổ phiếu Leader. Một môi trường các cổ phiếu vốn hóa lớn có thể tăng 5-10% làm nhiễu loạn chỉ số thì rất khó để có FTD. Giống như không có Leader thì thị trường như rắn mất đầu.

Tại sao O'neil nghĩ ra FTD, có lẽ mọi người ai cũng nghĩ là O'neil xác định chuẩn FTD nhất. Câu trả lời là không, O'neil cũng sai. Tất cả phương pháp của ông đều bắt nguồn từ thống kê. Ông thống kê về ngày tăng giá nhiều nhất điều kiện như vậy và tìm ra FTD để định hướng.

Ý nghĩa thực sự của ngày bùng nổ theo đà FTD hiểu sâu

Dưới đây tôi có một bảng thống kê thị trường 50 năm quá khứ. Đếm xem nếu đủ điều kiện thì có bao nhiều ngày FTD thất bại. Mọi người có thể tham khảo. Vì không có Leader nên nó mới thất bại mọi người nên nhớ kỹ. FTD xảy ra phải có Leader.

Ý nghĩa thực sự của ngày bùng nổ theo đà FTD hiểu sâu

Tôi có lấy một tài liệu đào tạo chuyên sâu về CANSLIM của học viện IBD O'neil. Chỉ ra rằng trước khi xảy ra FTD, các cổ phiếu FTD bứt ra khỏi nền giá và tăng trước FTD 4 tuần và sau đó 13 tuần.

Leader là gì. Là giống như bức hình về cốc tay cầm bên dưới. Mặc dù thị trường giảm rất sâu. Cổ phiếu có thể giảm 50%. Nhưng cổ phiếu đã hình thành nền giá trước thị trường chung. Khi vĩ mô ổn, thì các cổ phiếu breakout tăng kéo theo thị trường tăng. Đó là triết lý rất đơn giản, mọi người nên hiểu một cách cốt lõi thay vì học vẹt.

Ý nghĩa thực sự của ngày bùng nổ theo đà FTD hiểu sâu

Đây là toàn bộ những gì mình phân tích chi tiết sâu nhất về FTD để mọi người hiểu. Thay vì hiểu máy móc học vẹt khái niệm. Chúc mọi người áp dụng thành công và hiểu đúng. Có thể chưa chi tiết lắm , nhưng cũng giúp mọi người hiểu phần nào.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Trần Đức Lương Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả