menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hồ Hiệp Pro

Ý nghĩa của việc điều chỉnh - Dấu hiệu nhận biết CP mạnh !!

📌Thị trường có phiên rung lắc trong phiên với khối lượng thấp. Tâm điểm chính là lực đỡ điểm từ mã nhóm họ nhà VIN sau tin tức IPO Vinfast tại Mỹ. Ngược lại, nhóm tăng mạnh đợt rồi như Bank, chứng, Thép , BĐS bắt đầu hạ nhiệt , nhóm hàng hóa hưởng lợi từ TQ đi ngang biến động hẹp, thâm chí một số CP vẫn duy trì sắc xanh.

VN-Index chốt phiên hôm nay giảm tiếp 7,67 điểm tương đương 0,73%. Mức giảm khá nhẹ này là đã có sự “bọc lót” của VIC tăng kịch trần, đỡ được khoảng 4,5 điểm. Còn lại đa số các CP tăng mạnh nhất nếu tính từ đỉnh giá đóng cửa thì hôm nay có lúc giảm về mốc 15-20%.

Ý nghĩa của việc điều chỉnh - Dấu hiệu nhận biết CP mạnh !!

📌Việc nguồn lực khối ngoại liên tục mua ròng ở mấy phiên gần đây là điều tốt để tránh cho việc trồi sụt sâu nhưng là yếu điểm khiến tâm lí NĐT dễ tạo hưng phấn FOMO theo. Vài ba mã đại diện tăng tốt không có nghĩa là nhà đầu tư nắm giữ cổ phiếu nào trong ngành cũng được trải nghiệm cảm giác tăng giá.

Trong 4 ngày gần nhất có 2 phiên phân phối mạnh mà chỉ số lại vội vàng kéo giật trở lại luôn thì thường không phải là 1 điều tốt. Thực tế, thị trường cần điều chỉnh để tạo nền giá mới tin cậy và cho điểm mua mới an toàn hơn. Với những cổ phiếu tăng 50-100% từ đáy thì việc điều chỉnh 20-30% từ đỉnh là điều bình thường

Phiên giảm thứ hai liên tiếp hôm nay có điểm số khá tích cực, nên nếu nhìn từ góc độ chỉ số VN-Index thì dường như đà giảm chậm lại. Tuy vậy cổ phiếu không thật sự có giằng co về giá, hầu hết là tiếp tục suy yếu về cuối ngày, nhiều mã đóng cửa mức thấp nhất. Khả năng nâng đỡ trụ đang khiến nhịp điều chỉnh bớt xấu, nhưng cổ phiếu vẫn có thể gây thiệt hại lớn hơn.

📍Dấu hiệu để lựa chọn CP tham gia :

👉 Tùy chiến lược trading ngắn T+ sẽ lưu ý hỗ trợ với dạng thăm dò thì sẽ là điểm Pullback trong nhịp sóng hồi

👉 Cổ phiếu mạnh luôn là cổ phiếu biết tận dụng những nhịp điều chỉnh để tích lũy nền giá và đi lên đầu tiên sau đó

__________________________

Anh chị tìm đọc tham khảo và đưa ra góp ý đóng góp thêm để giúp xây dựng cộng đồng đầu tư tốt hơn. Ai còn đang kẹp hàng hay chưa rõ hướng xử lí danh mục thì kết nối em hỗ trợ tư vấn nhé !!

Có câu hỏi thêm về cổ phiếu comment dưới phần bình luận em hỗ trợ giải đáp. Chúc anh chị giao dịch đầu tư luôn thuận lợi 👍

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
95 Yêu thích
21 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại