menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Huỳnh Văn Bảy

Xung đột tại Ukraine: Mỹ dự đoán khó kết thúc trong ngắn hạn

Cố vấn an ninh quốc gia Mỹ Jake Sullivan hôm 14/4 cho biết cuộc xung đột ở Ukraine có thể sẽ "kéo dài", và sẽ còn diễn ra "trong nhiều tháng hoặc thậm chí lâu hơn". Một số thành viên Quốc hội Mỹ và các phụ tá thậm chí so sánh so sánh cuộc xung đột Nga - Ukraine hiện nay với chiến tranh Triều Tiên kéo dài 3 năm.

Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken đã nói với các đồng minh châu Âu rằng, Mỹ tin cuộc xung đột Nga - Ukraine có thể kéo dài đến cuối năm 2022.

Hai quan chức châu Âu khác cho biết, họ tin rằng giao tranh ở miền Đông Ukraine - nơi các lực lượng quân sự Nga dự kiến sẽ tiến hành một cuộc tấn công mới - có thể kéo dài từ 4-6 tháng và sau đó rơi vào bế tắc.

Một quan chức cấp cao của Bộ Ngoại giao Mỹ tiết lộ, Ngoại trưởng Blinken "đã thảo luận với những người đồng cấp về mối quan ngại rằng cuộc xung đột tại Ukraine có thể kéo dài, nhưng tất cả cam kết của ông đều tập trung vào việc làm thế nào để chấm dứt xung đột càng nhanh càng tốt".

Quân đội Nga hồi cuối tháng 3 thông báo đã hoàn tất các mục tiêu trong giai đoạn 1 của chiến dịch quân sự tại Ukraine. Nga tuyên bố rút quân khỏi Kiev và miền Bắc Ukraine, đồng thời tập trung lực lượng để "giải phóng" vùng Donbass, miền Đông Ukraine. Donbass là khu vực tập trung các vùng lãnh thổ ly khai của Ukraine.

Các hình ảnh vệ tinh mới được công bố tuần này cho thấy, một lượng lớn khí tài Nga đã tập trung gần miền Đông Ukraine. Tuy nhiên, 2 tuần sau tuyên bố chuyển trọng tâm chiến dịch quân sự, lực lượng Nga dường như vẫn chưa triển khai hoạt động ở Đông Ukraine. Điều này làm dấy lên hoài nghi về chiến thuật thực sự của Nga tại khu vực này.

Tổng thống Nga Vladimir Putin hôm 12/4 cho biết, Ukraine đã đẩy các cuộc đàm phán với Moscow một lần nữa "vào ngõ cụt" khi đi chệch hướng khỏi các thỏa thuận đã đạt được trong vòng đàm phán trước đó tại Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ. Trong vòng đàm phán mới nhất, Nga cho biết phái đoàn Ukraine đã đưa ra bản thảo đầu tiên về các đề xuất bằng văn bản nhằm giải quyết xung đột.

Theo Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov, văn bản do trưởng đoàn đàm phán Ukraine David Arakhamia ký hôm 29/3 nêu rõ, ngoài quy chế trung lập, không tham gia liên minh quân sự, phi hạt nhân hóa, Ukraine sẽ cam kết hạn chế các cuộc tập trận quân sự có sự tham gia của quân đội nước ngoài mà không nhận được sự cho phép từ tất cả các quốc gia bảo lãnh, bao gồm cả Nga.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả