menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trần Anh Dũng

Xung đột Nga-Ukraine: Tổng thống Zelensky nói thắng Nga là "tất yếu"; Mỹ cảnh báo LHQ đề phòng "kêu gọi ngừng bắn"; Đức vừa gửi thêm xe tăng Leopard 2

Xung đột Nga-Ukraine, Mỹ cảnh báo LHQ thận trọng trước kêu gọi ngừng bắn. Đức vừa gửi thêm 4 xe tăng, vừa chỉ trích Trung Quốc không tuyết phục Moscow

Ngày 24/2, phát biểu nhân dịp tròn 1 năm xảy ra xung đột Nga-Ukraine, Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken cảnh báo Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc (HĐBA LHQ) không nên bị đánh lừa bởi những lời kêu gọi ngừng bắn tạm thời hoặc vô điều kiện ở Ukraine, cũng như những "sai lầm tương tự" về lời kêu gọi hai bên ngừng giao tranh.

Theo Ngoại trưởng Blinken, sau khi Trung Quốc kêu gọi ngừng bắn trong Tài liệu về Lập trường đối với cuộc xung đột, Nga sẽ lợi dụng bất kỳ khoảng thời gian dừng xung đột nào để củng cố quyền kiểm soát lãnh thổ và bổ sung lực lượng.

Về phía Ukraine, cùng ngày, phát biểu tại HĐBA LHQ, nhân dịp tròn 1 năm xung đột Nga-Ukraine, Ngoại trưởng nước này Dmytro Kuleba khẳng định, bất kỳ đề xuất hòa bình mới nào cũng phải phù hợp với yêu cầu được đưa ra trong nghị quyết của Đại hội đồng LHQ.

Ông Kuleba nêu rõ: “Ukraine sẽ phản kháng như đã làm cho đến nay và Ukraine sẽ thắng.

Cùng ngày, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky khẳng định chiến thắng trước Nga sẽ là “điều tất yếu” nếu tất cả đối tác của Kiev hoàn thành nhiệm vụ của mình.

* Ngoại trưởng Đức Annalena Baerbock ngày 24/2 cho rằng, Trung Quốc lẽ ra nên sử dụng ảnh hưởng của nước này với tư cách là Ủy viên thường trực của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc (HĐBA LHQ) để thuyết phục Nga tuân thủ nghị quyết của LHQ về hòa bình cho Ukraine, vốn được 141 quốc gia ủng hộ.

Theo bà Baerbock, tài liệu gồm 12 điểm của Trung Quốc có nhiều lập trường quen thuộc, đồng thời khẳng định điều quan trọng là Bắc Kinh cần cảnh báo ngừng leo thang căng thẳng trong vấn đề hạt nhân. Tuy nhiên, bà cho rằng "những người nói về hòa bình chưa chắc đã có ý tuân thủ".

* Trong khi đó, Nga vừa đánh giá cao kế hoạch của Trung Quốc trong việc giải quyết cuộc xung đột ở Ukraine và khẳng định sẵn sàng đạt được các mục tiêu của "chiến dịch quân sự đặc biệt" thông qua các biện pháp chính trị và ngoại giao.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Maria Zakharova nêu rõ: “Chúng tôi đánh giá cao mong muốn chân thành của những người bạn Trung Quốc trong việc góp phần giải quyết cuộc xung đột ở Ukraine bằng các biện pháp hòa bình”.

Bà Zakharova cũng tuyên bố: "Liên quan đến cuộc khủng hoảng Ukraine, Nga sẵn sàng đạt được các mục tiêu của chiến dịch quân sự đặc biệt bằng các biện pháp chính trị và ngoại giao".

Tuy nhiên, bà cho rằng điều này đồng nghĩa với việc công nhận "những thực tế mới về lãnh thổ" ở Ukraine, đề cập đến việc Nga đơn phương sáp nhập 4 khu vực của Ukraine - Donetsk, Luhansk, Kherson và Zaporizhzhia - cũng như Crimea.

* Cùng ngày, Bộ trưởng Quốc phòng Đức Boris Pistorius đã ra quyết định chuyển giao thêm 4 xe tăng chiến đấu Leopard 2 A6 từ kho vũ khí của nước này cho Ukraine.

Theo Bộ Quốc phòng Đức, quyết định trên "nâng số lượng xe tăng chuyển giao (cho Ukraine) từ 14 lên 18".

(theo Reuters)

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại