menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Bảo An

Xung đột Nga-Ukraine: Tòa nhà dân cư ở Kiev trúng tên lửa, Ukraine đặt ra điều kiện đàm phán

Ukraine đưa ra một thông điệp mang tính thách thức, chỉ hai ngày sau khi Nga bắt đầu chiến dịch quân sự.

Sáng 26/2, một tòa nhà dân cư ở thủ đô Kiev đã bị trúng tên lửa trong cuộc giao tranh đang tiếp diễn giữa Nga và Ukraine. Các hình ảnh và video ghi lại cho thấy thiệt hại nặng nề do vụ tấn công.

Hiện mức độ thương vong chưa được xác định.

Trong những ngày gần đây, chính quyền Ukraine đã chuẩn bị mọi biện pháp cần thiết để bảo vệ thủ đô, với việc các quan chức trang bị vũ khí cho người dân và đài truyền hình Ukraine phát bản tin hướng dẫn chế tạo bom xăng Molotov.

Ngay cả các thành viên Quốc hội Ukraine cũng cầm súng và học cách bắn súng.

Cùng ngày, cố vấn cấp cao của Tổng thống Ukraine là ông Myhailo Podoliak đã đưa ra một thông điệp trên đài truyền hình quốc gia: "Tôi không nghĩ sau những điều đang xảy ra hiện nay, Ukraine bị lép vế. Ngay cả khi bắt đầu đàm phán, Ukraine sẽ là bên đặt điều kiện".

Tổng thống Volodymyr Zelensky cho biết ông có cuộc điện đàm với người đồng cấp Pháp Emmanuel Macron.

Ông Zelensky viết trên Twitter : "Vũ khí và trang thiết bị từ các đối tác đang trên đường tới Ukraine. Liên minh chống chiến tranh đang nỗ lực (đẩy lùi cuộc chiến)".

Trong khi đó, phát biểu với báo giới, người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga - Thiếu tướng Igor Konashenkov, các lực lượng vũ trang Nga đã "giành được toàn bộ quyền kiểm soát thành phố Melitopol" ở miền Nam Ukraine.

Ông Konashenkov nhấn mạnh, các binh sĩ Nga đang thực hiện mọi biện pháp cần thiết để "đảm bảo an toàn cho dân thường và loại trừ các hành động khiêu khích của các cơ quan đặc nhiệm và những người theo chủ nghĩa dân tộc ở Ukraine".

Cùng ngày, hãng thông tấn Interfax dẫn lời đại diện Bộ Quốc phòng Nga cho hay, binh lính nước này đã sử dụng các tên lửa hành trình phóng từ tàu chiến và máy bay để tấn công các mục tiêu quân sự ở Ukraine.

(theo CNN/Sputniknews/Reuters)

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
2 Bình luận 2 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại