menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Quỳnh Vũ

Xung đột Nga - Ukraine sẽ 'đóng băng' giống chiến tranh Triều Tiên?

Phụ tá Tổng thống Ukraine Mikhail Podolyak cho rằng xung đột giữa Nga với Ukraine không nên được so sánh với chiến tranh Triều Tiên 1950-1953. Tuyên bố được đưa ra để đáp trả phát biểu của cựu Tư lệnh Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) tại châu Âu James Stavridis rằng cả 2 bên sẽ không có lựa chọn nào khác ngoài việc để xung đột “đóng băng”.

“Ukraine không phải Hàn Quốc và Nga không phải Triều Tiên”, ông Podolyak viết trong một bài đăng trên Twitter hôm 18/7 để đáp trả phát biểu của James Stavridis trong cuộc phỏng vấn với đài phát thanh WABC hồi cuối tuần trước.

Cựu Tư lệnh Stavridis tin rằng Nga và Ukraine sẽ không có sự lựa chọn nào khác ngoài để cuộc xung đột “đóng băng” sau khoảng 4 đến 6 tháng.

“Tôi thấy cuộc xung đột này đang tiến tới một kết thúc giống với chiến tranh Triều Tiên. Nghĩa là sẽ có hiệp định đình chiến, hình thành khu vực quân sự giữa 2 bên, tiếp tục không khí thù địch… Một loại xung đột đóng băng. Điều đó có thể sẽ xảy ra sau khoảng 4 đến 6 tháng. Không bên nào có thể kéo dài lâu hơn thế”, ông Stavridis nói.

Chiến tranh Triều Tiên nổ ra vào năm 1950 và tạm dừng vào năm 1953 bằng một thỏa thuận ngừng bắn, không phải hiệp định hòa bình. Một khu phi quân sự sau đó đã được hình thành dọc vĩ tuyến 38. Trong khi về lý thuyết, Triều Tiên và Hàn Quốc vẫn đang trong tình trạng chiến tranh.

“Bối cảnh và quy mô của cuộc xung đột lần này là khác hẳn”, ông Podolyak cho biết. “Nếu “đóng băng” xung đột thì có khả năng cuộc chiến sẽ lại nổ ra sau một vài năm, quyết liệt hơn và đẫm máu hơn. Cách duy nhất để chấm dứt đối đầu là đánh bại Nga và giải phóng các vùng lãnh thổ của Ukraine.”

Trước đó Nga từng nhiều lần khẳng định chiến dịch của quân đội nước này ở Ukraine đang diễn ra đúng kế hoạch. Tổng thống Nga Vladimir Putin hồi cuối tháng 6 cho biết sẽ là “sai lầm” khi đặt ra hạn chót cho chiến dịch. Ông cũng bày tỏ sự tin tưởng vào các chỉ huy quân đội Nga.

Hôm 17/7, cựu Tổng thống Nga Dmitry Medvedev, hiện là Phó Chủ tịch Hội đồng An ninh Quốc gia khẳng định quân đội nước này sẽ đạt được tất cả các mục tiêu của chiến dịch quân sự, bao gồm cả phi quân sự hóa và phi phát xít hóa Ukraine.

Cùng lúc đó, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky phát biểu trước hội nghị thượng đỉnh G7 rằng ông muốn thấy xung đột kết thúc vào cuối năm trước khi mùa đông bắt đầu, theo Reuters.

Theo RT

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại