menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Lê Nam

Xung đột Nga-Ukraine: Chuẩn bị đàm phán trực tuyến, Ủy ban chữ thập đỏ quốc tế cảnh báo "kịch bản tồi tệ"

Cuộc thảo luận giữa Nga và Ukraine sẽ được nối lại trong ngày 14/3 với hình thức trực tuyến.

Các nhà đàm phán Nga và Ukraine đã tiến hành 3 vòng đàm phán tại Belarus để giải quyết tình hình. Vòng đàm phán đầu tiên diễn ra ngày 28/2 vừa qua và kéo dài 5 giờ đồng hồ. Vòng đàm phán thứ hai diễn ra ngày 3/3. Vòng đàm phán thứ 3 vào ngày 7/3 không đạt được những kết quả mong muốn, tuy nhiên, hai bên ghi nhận một vài tiến triển tích cực về vấn đề hành lang nhân đạo và bày tỏ sẵn sàng tiếp tục đàm phán.

Ngày 13/3, Điện Kremlin bác bỏ thông tin truyền thông phương Tây dẫn lời ông Oleksiy Arestovych - cố vấn của Tổng thống Ukraine - nói rằng, các cuộc đàm phán giữa Moscow và Kiev đang diễn ra “ngay lúc này”, với trọng tâm là tình hình liên quan thành phố cảng Mariupol của Ukraine đang bị Nga bao vây.

Mới đây, ông Mykhailo Podoliak - một cố vấn khác của Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky - đã xác nhận thông tin của Điện Kremlin,

Trong diễn biến khác liên quan chiến sự ở Ukraine, cùng ngày, Hội đồng thành phố cảng Mariupol của Ukraine đang bị bao vây ra tuyên bố cho biết, đã có 2.187 người tại đây thiệt mạng, kể từ khi bắt đầu xảy ra cuộc xung đột Nga-Ukraine vào ngày 24/2.

Tuyên bố được đăng tải trên mạng của hội đồng thành phố nêu rõ: “Trong vòng 24 giờ (qua), đã có ít nhất 22 vụ ném bom vào thành phố dân sự. Hơn 100 quả bom đã được ném xuống Mariupol”.

Trong bối cảnh đó, Ủy ban Chữ thập đỏ quốc tế (ICRC) cảnh báo, thành phố cảng Mariupol đang đối mặt với “kịch bản tồi tệ nhất” nếu các bên tham chiến không khẩn trương đạt “thỏa thuận cụ thể về nhân đạo”.

Trong một tuyên bố, ICRC cho rằng, “thời gian đang sắp hết đối với hàng trăm nghìn người bị mắc kẹt” tại Mariupol và họ đang phải đối mặt với “thảm họa nhân đạo” vì thiếu nước, thực phẩm và nhiên liệu sưởi ấm.

Trong một diễn biến liên quan, cùng ngày, Phó Thủ tướng Ukraine Iryna Vereshchuk cho biết, đã có hơn 140.000 dân thường được sơ tán khỏi các vùng chiến sự ở nước này. Theo bà, đội hình quân Nga đang ở thành phố Berdiansk - do Nga kiểm soát và ngày 14/3 sẽ cố gắng tiếp cận Mariupol một lần nữa.

(theo Sputnik, AFP, Reuters)

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
3 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại